Bàn thắng ghi được vào lưới Southampton có thể thay đổi số phận của Timo Werner

20:24 Chủ nhật 03/10/2021

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel hẳn phải gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến Timo Werner bởi nếu không có anh đêm qua nhiều khả năng Chelsea lại tiếp tục mất điểm.

Chelsea bước vào trận đấu với Southampton với tinh thần không hề tốt. Họ vừa mới để PSG đánh bại 0-2 ở Champions League. Trước đó, đội bóng của Thomas Tuchel đã để thua đại kình địch Man City ở sân chơi Premier League. Một cuộc khủng hoảng mini đã hiển hiện trước mắt nếu không có sự xuất hiện kịp thời của Timo Werner ở phút 84.

Bàn thắng ghi được vào lưới Southampton có thể thay đổi số phận của Timo Werner - Bóng Đá

 Werner ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 84 cho Chelsea. 

Đó là một kiểu bàn thắng đã được Werner thực hiện rất nhiều lần trong sự nghiệp. Anh tận dụng tốt tốc độ cũng như cảm quan vị trí để lập công từ một tình huống đệm bóng cận thành. Trước Southampton, Werner đã nỗ lực tung được 6 cú sút và là cầu thủ mà các hậu vệ đội khách e ngại nhất mỗi khi đối mặt.

Trong khi đó, Romelu Lukaku sau khởi đầu thăng hoa có vẻ đã bị chững lại. Cầu thủ này có được vỏn vẹn 2 cú sút (đều không trúng đích) suốt 90 phút có mặt ở trên sân và dĩ nhiên không có bàn thắng nào. Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà Lukaku không thể nổ súng. 

Thống kê trái ngược này có thể khiến Werner cân nhắc kĩ hơn về tương lai của mình. Cách đây ít ngày, tiền đạo người Đức từng tiết lộ rằng nếu anh tiếp tục phải làm kép phụ cho Lukaku thì anh mong muốn được ra đi. Điểm đến lí tưởng của Werner sẽ là Bundesliga nơi mà Bayern Munich hay Dortmund đều cần anh cho những dự án trong tương lai của họ.

Bàn thắng ghi được vào lưới Southampton có thể thay đổi số phận của Timo Werner - Bóng Đá

 Werner đã giúp Tuchel thoát hiểm trước Southmapton.

Sự thật là khi mà World Cup 2022 đang đến gần, các cầu thủ luôn có xu hướng mong muốn được ra sân nhiều hơn để gia tăng cơ hội được góp mặt trong ngày hội lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra trên đất Qatar. Và trong bối cảnh Werner chịu quá nhiều áp lực sau hai năm chơi bóng ở Anh thì chuyện anh ra đi vào mùa Đông là hoàn toàn có thể xảy ra.

Có điều, sau khi đã cứu nguy cho Chelsea trong đêm qua. Tin rằng, niềm tin mà Tuchel dành cho Werner sẽ được tăng lên đáng kể. Ít ra sơ đồ 3-4-3 mà Chelsea đang vận hành, Tuchel có thể dùng cả Lukaku và Werner cùng một lúc. 6 cú sút và 1 bàn thắng trước Southampton chứng tỏ cầu thủ người Đức cực kì hữu dụng nếu thi đấu cạnh một tiền đạo mục tiêu. 

Vấn đề của Werner có lẽ là anh phải tự tin hơn trong những pha xử lí. Nếu anh mất niềm tin trước một quyết định dứt điểm, đối thủ sẽ được hưởng lợi còn các đồng đội sẽ chịu cảnh bị ức chế tâm lí. 

Tuchel nói về Werner sau chiến thắng trước Southampton:

 
Ngọa Long | 19:26 03/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục