"Bàn thắng của Tiến Linh sẽ không được công nhận nếu... "

06:18 Thứ ba 08/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnCựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã có những nhận định về bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh ở trận Indonesia.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng 4 sao trước ĐT Indonesia tại lượt trận thứ 8 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Những người lập công cho đội tuyển chúng ta lần lượt là Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Trong 4 bàn thắng của ĐT Việt Nam có lẽ tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Tiến Linh mang đến nhiều tranh luận nhất. Ở đó, chân sút đang khoác áo B.Bình Dương đã sút bóng đến 2 lần mới mang về bàn mở tỷ số cho Những chiến binh sao vàng. Tuy nhiên, sau lần sút đầu tiên, bóng đã chạm tay anh rồi mới rơi xuống sân. Chính lý do này đã khiến các cầu thủ ĐT Indonesia bày tỏ sự bất bình và khiếu nại với trọng tài chính. Nhưng ông Al Ali vẫn công nhận bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Indonesia.

Sau trận đấu, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã có những nhận định trên TheThao247: "Ở bàn thắng của Tiến Linh, tôi có sự phân tích như thế này. Khi cậu ta sút thì nhịp đầu tiên đã trúng người cầu thủ đối phương, bóng đã bật ra trúng tay Tiến Linh, điều đó thì chắc ai cũng thấy. Sau pha chạm tay thì Linh ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Ở tình huống này, trọng tài phải thổi Tiến Linh.

Bởi vì lúc mà bóng bật ra thì Linh hoàn toàn đã vung tay ra, một tình huống chạm tay quá rõ ràng, chúng ta phải nhìn nhận là như vậy. Theo luật thì trọng tài sẽ phải phạt Tiến Linh là để bóng chạm tay.

Nếu có VAR thì có lẽ mọi thứ đã khác. Trọng tài ở tình huống này đã không xử lý để quan sát kịp nên đã mắc sai sót.

Chúng ta vui vì đội nhà giành kết quả có lợi, nhưng nói gì thì nói, cũng nên nhìn nhận được cái nào đúng cái nào sai."

Đăng Huy | 05:20 08/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục