Bắn súng VN tập huấn ở Hàn Quốc

09:10 Chủ nhật 27/05/2012

Kết thúc Cúp bắn súng thế giới (Olympic ISSF World Cup) tại Anh với thành tích tốt nhất thuộc về xạ thủ Hà Minh Thành, hạng 5 súng ngắn bắn nhanh, ĐT bắn súng VN đã quay trở về Hàn Quốc tập huấn.

Theo kế hoạch, ĐT bắn súng VN sẽ tập huấn tại Hàn Quốc từ 22 đến 30/5 sau đó sẽ di chuyển sang Malaysia, tham dự giải VĐ Đông Nam Á (SEASA 36) từ 2 đến 9/6. Năm ngoái, tại SEASA 35 tổ chức ở Lào, bắn súng VN tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong khu vực Đông Nam Á 8 HCV.

Chính vì thế, với SEASA lần thứ 36 này, mục tiêu của bắn súng VN không gì khác là củng cố vị trí chắc chắn của mình. Thêm vào đó, đây cũng là một đợt thử lửa thực sự cho các tay súng VN, nhất là trường hợp 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc, những người đã giành vé chính thức tham dự Olympic London 2012 nhưng ở Cúp bắn súng thế giới vừa qua, cặp xạ thủ này lại không gặt hái được kết quả như mong muốn.

Trong khi Lê Thị Hoàng Ngọc xếp hạng 37/66 ở nội dung súng ngắn thể thao, hạng 53/81 ở nội dung súng ngắn hơi thì Hoàng Xuân Vinh cũng chỉ xếp hạng 23/83 nội dung súng ngắn hơi. Đáng tiếc hơn với ĐT bắn súng VN là trong khi Hoàng Ngọc và Xuân Vinh không đạt kết quả tốt tại Cúp bắn súng thế giới thì đồng đội Hà Minh Thành lại đứng hạng 5 ở nội dung súng ngắn bắn nhanh sở trường với thông số chuyên môn tiệm cận với thành tích huy chương Olympic (589 điểm), vượt kỷ lục Olympic tới 6 điểm.

Hoàng Xuân Vinh (trái) đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho Olympic London 2012

Nếu như Hà Minh Thành đạt được thông số này tại giải VĐ châu Á cũng đồng thời là vòng tuyển chọn Olympic của châu lục thì có lẽ bắn súng VN đã có thêm một suất tham dự Olympic nữa và khi ấy, cơ hội có huy chương của ĐT bắn súng VN sẽ còn nhiều hơn.

Mặc dù vậy, ngay từ lúc này, rút kinh nghiệm từ giải VĐ châu Á và Cúp bắn súng thế giới, ĐT bắn súng VN đang dồn sức hướng đến một mục tiêu mới là SEASA 36. Riêng với 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc, sau khi kết thúc SEASA 36 tại Malaysia sẽ tiếp tục trở lại Hàn Quốc tập luyện để chuẩn bị cho các cuộc tranh tài vào cuối tháng 7 tại Olympic London 2012.

Mới đây, BTC Olympic London 2012 đã công bố lịch thi đấu của môn bắn súng. Cụ thể, ngày 27/7 sẽ chính thức khai mạc và 28/7 bước vào thi đấu 2 nội dung đầu tiên là súng trường hơi 40 viên nữ và súng ngắn hơi 60 viên nam. Chương trình thi đấu của môn bắn súng tại Olympic London 2012 sẽ kết thúc vào ngày 6/8.

Lâm Ch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục