Bắn súng Việt Nam tìm 'vàng' ở Issf World Cup Munich 2013

07:38 Thứ ba 07/05/2013

Sau tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh nội dung 10m súng ngắn hơi tại Changwon (Hàn Quốc) đầu tháng 4, HLV Nguyễn Thị Nhung tái khẳng định mục tiêu của ĐT bắn súng Việt Nam ở các giải đấu thuộc hệ thống World Cup là HCV. Giải đấu sắp tới ở Munich (Đức) cũng không phải là ngoại lệ.

Hoàng Xuân Vinh (giữa) hy vọng tái lập thành tích HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: Issf

Issf World Cup Munich sẽ diễn ra từ 23 đến 30/5 tại Munich (Đức) với sự tham dự của 672 xạ thủ đến từ 76 QG và vùng lãnh thổ. ĐT bắn súng Việt Nam sẽ dự giải đấu này với 7 VĐV gồm: Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành, Kiều Thanh (súng ngắn bắn nhanh nam), Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (súng ngắn bắn chậm, súng ngắn hơi nam), Lê Thị Hoàng Ngọc (súng ngắn hơi, súng ngắn thể thao nữ), Nguyễn Thị Xuân (súng trường ba tư thế, súng trường hơi nữ). Trên thực tế, với lực lượng như trên, bắn súng Việt Nam chỉ có thể hy vọng tranh chấp huy chương ở các nội dung súng ngắn của cả nam và nữ.

Trong tháng 5, ngoài giải đấu tại Munich, theo dự kiến ban đầu, ĐT bắn súng Việt Nam còn dự một giải đấu ở Mỹ (từ 4 đến 13/5). Tuy nhiên, do hai giải đấu diễn ra quá sát nhau, hành trình di chuyển từ Việt Nam sang Mỹ rồi Đức không thuận lợi nên BHL đã tính toán lại và quyết định bỏ giải đấu ở Mỹ và dự giải tại Munich (Đức). Những giải đấu tầm cỡ thế giới như thế này chính là cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vô cùng ý nghĩa với các xạ thủ. Và chính từ bài học thu lượm được ở những giải đấu như thế này mà các tay súng Việt Nam ngày càng trưởng thành, đặc biệt là về vấn đề tâm lý.

Nhà vô địch thế giới 10m súng ngắn hơi nam Hoàng Xuân Vinh đương nhiên nhắm đến tấm HCV ở giải đấu tại Munich tới đây. Thế nhưng, chắc chắn Xuân Vinh sẽ phải bước vào cuộc cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ Prakash Nanjappa (Ấn Độ), Tomoyuki Matsuda (Nhật Bản), Rashid Yunusmetov (Kazakhstan) hay Wang Zhiwei (Trung Quốc). Tại giải đấu ở Changwon (Hàn Quốc), Xuân Vinh đã vượt qua Wang Zhiwei ở lượt bắn chung kết nhưng cuộc đấu lần này là hoàn toàn khác hẳn.

Theo lịch thi đấu, nội dung 10m súng ngắn hơi nam sẽ thi đấu ngày 28/5 và đó là thời điểm mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bắn súng Việt Nam chờ đợi Xuân Vinh sẽ tiếp tục bùng nổ, mang HCV về cho bắn súng Việt Nam. Mặc dù vậy, như HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định, bắn súng là một môn đặc thù ngoài bản lĩnh, tâm lý thi đấu tự tin thì may mắn cũng chiếm một vai trò rất quan trọng. HCV nếu có với bắn súng Việt Nam tất nhiên cần phải có sự trợ giúp của yếu tố may mắn.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục