Bắn súng Việt Nam: Sát hạch trước thềm Olympic

13:17 Thứ hai 16/04/2012

Tính cho đến thời điểm này, bắn súng nằm trong số ít các môn thể thao đã hoàn tất giai đoạn đấu loại cũng chính là vòng tuyển chọn Olympic. Không có niềm hy vọng lớn nhất Hà Minh Thành ở nội dung sở trường 25m súng ngắn bắn nhanh, nhưng với Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc, bắn súng VN quyết đến Olympic London 2012 để thể hiện khả năng tốt nhất của mình với mong muốn làm được điều gì đó.

Xạ thủ Trần Quốc Cường (trái) và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup. Ảnh: Quang Nhựt

Nằm trong guồng quay chung, chuẩn bị cho cuộc thi đấu chính thức tại London sau gần 4 tháng nữa, ĐT bắn súng VN sẽ tham dự giải Tiền Olympic ISSF World Cup. Đây là giải đấu được tổ chức tại chính London, ngay ở trường bắn Olympic, địa điểm sẽ tổ chức các nội dung thi của môn bắn súng thuộc chương trình thi đấu của Olympic London 2012. Nói cách khác, đây là giải đấu mang tính chất tập dượt và chuẩn bị vô cùng quan trọng, giúp các tay súng VN, cụ thể là Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc có điều kiện làm quen với điều kiện, thời tiết, khí hậu và cả môi trường thi đấu ở London. Sự chuẩn bị đó của ĐT bắn súng VN là không thừa và lãnh đạo Tổng cục TDTT sau khi tiếp nhận đề xuất của bộ môn, BHL ĐT đã nhanh chóng đồng ý để ĐT tham dự giải, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic.

Ở giải đấu diễn ra tại London từ 17 đến 29/4, ĐT bắn súng VN dự tranh với thành phần gồm các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc, Hà Minh Thành và Trần Quốc Cường. 2 trong số này (Xuân Vinh và Hoàng Ngọc) là chủ nhân của các suất chính thức tham dự Olympic London 2012 mà bắn súng VN đã có được thông qua kết quả tốt ở giải VĐ cũng là vòng tuyển chọn khu vực châu Á. Những người còn lại cũng đều là các tay súng có chuyên môn tốt ở nội dung của mình. HLV của ĐT tham dự Cúp bắn súng thế giới tại London (Anh) lần này là Ngô Ngân Hà và trưởng đoàn là ông Nguyễn Đức Úynh, Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng VN.

Với tính chất là một giải đấu tiền Olympic nên Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup) quy tụ được hầu hết các tay súng mạnh nhất của các QG, gồm cả những VĐV đã giành thứ hạng cao tại giải VĐTG hoặc Olympic. Chính vì thế, cơ hội cạnh tranh thứ hạng không phải là mục tiêu quan trọng nhất mà BHL đặt lên hàng đầu đối với các VĐV của mình. Thay vào đó, 4 xạ thủ của ĐT bắn súng VN được giải phóng tâm lý, không phải chịu áp lực về thành tích, coi đây như là một dịp để kiểm tra, đánh giá kết quả tập luyện và khả năng chuyên môn thực tế của bản thân. Theo thông tin từ BHL, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ dự tranh ở 2 nội dung 10m súng ngắn hơn và 50m súng ngắn. Trong khi đó, Lê Thị Hoàng Ngọc thi 10m súng ngắn hơi và 25m súng ngắn thể thao. Đối với Hà Minh Thành, nội dung mà anh tham dự là 25m súng ngắn bắn nhanh còn Trần Quốc Cường thi 50m súng ngắn nam cùng với Hoàng Xuân Vinh.

Cúp bắn súng thế giới 2012 (ISSF World Cup) 2012 thu hút 809 tay súng đến từ 97 QG và vùng lãnh thổ.
 

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục