Bắn sập Pepsi Center, bộ ba All-Stars đưa Warriors về lại vị trí đầu bảng

12:45 Thứ tư 16/01/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng dễ dàng dành cho Warriors trên sân nhà Pepsi Center của Nuggets, đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Steve Kerr trở lại vị trí top 1 quen thuộc.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn do thành tích tốt trên sân nhà, thế nhưng Denver Nuggets đã bị Golden State Warriors áp đảo ngay từ đầu trận đấu. 

Warriors đã nhanh chóng có được lợi thế dẫn trước ngay trong hiệp 1, "Các chiến binh" ghi tới 51 điểm và cách biệt 13 điểm so với Nuggets. Đây cũng là kỷ lục về số điểm cao nhất có được ở trong hiệp đấu đầu tiên tại NBA.

HLV Michael Malone của Nuggets đã phải gọi hội ý nhiều lần trong hiệp đấu này để giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ. Tuy nhiên, bộ ba All-Stars không có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục công phá bảng rổ của Nuggets.

Các học trò của HLV Steve Kerr đã ném thành công 10 trong tổng số 14 cú ném 3 trong hiệp đấu "điên rồ" này. Kevin Durant có được 17 điểm (3 cú ném 3), Klay Thompson đóng góp 13 điểm (3 cú ném 3) và Stephen Curry cũng đóng góp 12 điểm (4 cú ném 3).

getty-images-1083177184

 Nikola Jokic gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm Stephen Curry.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cách biệt tiếp tục được bồi đắp thêm bởi những cú ném chính xác của Warriors. Đội bóng đứng đầu BXH miền Tây đã bị đội bóng đứng thứ 2 dẫn trước tới 19 điểm sau hiệp đấu thứ 2 (79-60).

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, đội bóng của HLV Michael Malone hoàn toàn bế tắc trong việc ngăn chặn  các tay ném bên phía Warriors. Không những không thể ngăn đối thủ ghi điểm, Nikola Jokic cùng các đồng đội còn tỏ ra kém duyên trong những tình huống dứt điểm của mình.

nuggets-warriors_AC22030x

 Denver Nuggets không những kém duyên ghi điểm mà còn khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Tỉ lệ dứt điểm thành bàn của Nuggets chỉ là 19/45, trong đó họ chỉ thành công 6/18 tình huống ném xa. Về phía Warriors, các học trò của HLV Steve Kerr đã có tỉ lệ FG đạt 27/46 và thành công 8 trong tổng số 13 lần ném từ ngoài vòng cung.

Những con số biết nói trên đã cho thấy phần nào sự bất ổn của đội bóng chủ nhà trong trận đấu ngày hôm nay. Kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 142-111, Warriors đã vươn lên lấy lại ngôi vị đầu bảng quen thuộc của mình.

getty-images-1083175876

Warriors hoàn toàn áp đảo trong trận đấu ngày hôm nay.

Dẫn dắt tập thể Warriors đi tới chiến thắng áp đảo ngày hôm nay vẫn là bộ ba All-Stars. "Splash Brothers" đều có được 31 điểm, riêng Stephen Curry có tới 8 cú ném 3 thành công và Klay Thompson cũng không kém cạnh khi dứt điểm chuẩn xác 5/8 tình huống từ ngoài vòng cung. Kevin Durant đóng góp 27 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo và 5/7 tình huống ném 3 thành công.

"Chúng tôi phải có sự khởi đầu tốt khi đối đầu với một đội bóng tốt như Denver Nuggets trên chính sân nhà của họ", Stephen Curry chia sẻ sau trận đấu về hiệp 1 bùng cháy của Warriors "Mặc dù không mong đợi ghi được tới 51 điểm trong hiệp 1. Nhưng với sự tự tin trong mỗi cú ném, mọi người đều đã tận dụng tốt chúng. Điều đó thật vui".

getty-images-1083177188

 Stephen Curry tiếp tục có một ngày thi đấu bùng cháy với 8 tình huống ném 3 thành công.

Về phía Denver Nuggets, trận thua này cũng đã ngắt mạch 12 trận thắng trên sân nhà của họ. Malik Beasley là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Nuggets, anh có được 22 điểm. Phía sau anh còn có Jamal Murray 21 điểm và Nikola Jokic 17 điểm.

"Thực tế là ai cũng muốn so sánh bản thân với người giỏi nhất. Vì chỉ có cách đó, bạn mới thấy được vị trí hiện tại và có thể tiến xa tới đâu", HLV Michael Malone nói sau trận đấu.

nuggets-warriors_AC31427x

 Hàng ghế của Denver Nuggets với những gương mặt buồn rầu.

Ở trận đấu kế tiếp, Denver Nuggets sẽ tiếp đón Chicago Bulls trên sân nhà Pepsi Center. Còn Warriors sẽ đón tiếp New Orleans Pelicans trên sân nhà Oracle Arena vào lúc 10h30 ngày thứ Năm, 17/1 (theo giờ Việt Nam).

wee

 Thông số sau trận đấu của Nuggets.

rrr

 Thông số sau trận đấu của Warriors.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 12:44 11/07/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục