Bản quyền truyền hình: VPF đang cô đơn?

09:02 Thứ năm 08/03/2012

Phải đặt ra câu hỏi trên bởi trong khi VPF vẫn kiên định mục tiêu giảm thời hạn hợp đồng của AVG với VFF xuống còn ba năm, thì đồng minh VTC sau khi đạt được những thỏa thuận ban đầu với AVG đã không còn thể hiện quan điểm quyết liệt như trước.

VPF có bị bỏ rơi trong cuộc chiến bản quyền? Ảnh: VSI.

VTV, đơn vị cũng đang trong quá trình hợp tác với AVG, không cho biết quan điểm về vấn đề trên.

Hôm qua 7-3, một lãnh đạo cao cấp của AVG (Công ty nghe nhìn toàn cầu) đã thể hiện sự không hài lòng khi chúng tôi liên lạc để xác nhận thông tin AVG chấp nhận tăng giá trị hợp đồng với LĐBĐVN (VFF) lên 10 tỷ đồng/năm, thay vì 6 tỷ đồng/năm như ban đầu.

Vị lãnh đạo AVG trên cho biết, trong cuộc họp trước đó với VTV (Đài truyền hình VN) và VTC (Đài truyền hình kỹ thuật số VN), các bên đã thống nhất không tiết lộ thông tin ra ngoài.

“Tôi không biết là thông tin trên ở đâu ra. Nhưng rõ ràng đã có người không tôn trọng thỏa thuận khi đàm phán. AVG là một doanh nghiệp rất tôn trọng chữ tín nên thực sự chúng tôi không hài lòng”-lãnh đạo AVG trên nói.

Tuy nhiên, phía AVG cũng xác nhận việc AVG, VTV và VTC dự tính tăng giá trị hợp đồng lên 10 tỷ đồng/năm là có thực. “Đây mới là dự tính ban đầu và để có thể thực hiện chúng tôi cần bàn bạc thêm cũng như thông qua sự đồng ý của VFF”, AVG cho biết.

Trong thời gian vừa qua, AVG đã chấp nhận chia sẻ thương quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN với VTV, VTC.

Nếu việc tăng giá trị hợp đồng được thống nhất, AVG có thể nói đã chấp nhận 2/3 yêu cầu của VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) đưa ra trong buổi làm việc giữa hai bên hồi cuối tháng 2 vừa qua.

AVG ngày hôm qua tuyên bố, cùng với việc chia sẻ thương quyền, AVG sẽ yêu cầu VTC và VTC phải chia trách nhiệm trong bản hợp đồng trên.

“Khi AVG đã chấp nhận chia sẻ thương quyền với VTV và VTC, đồng nghĩa chúng tôi không còn giữ độc quyền cho riêng mình nữa. AVG hoàn toàn có quyền cho rằng, như vậy VTV và VTC phải cùng chia sẻ trách nhiệm”- một đại diện AVG cho biết.

Giảm thời hạn hợp đồng được không?

Một câu hỏi khác được đặt ra là trong hợp đồng mới AVG chia sẻ với VTV và VTC có bao gồm thương quyền các trận đấu của ĐTQG hay không.

AVG không có câu trả lời trực tiếp, trong khi Giám đốc Kênh thể thao VTC3 Vũ Quang Huy cho biết, về cơ bản hợp đồng mới giống như hợp đồng AVG đã ký với VFF, được hiểu là vẫn bao gồm thương quyền các trận đấu của ĐTQG. Điều này trái luật, theo quan điểm của VPF.

Về thời hạn hợp đồng, theo tìm hiểu của báo chí thì dường như quan điểm của các nhà đài đã không còn quyết liệt như ban đầu.

AVG hôm qua cho biết, thời hạn hợp đồng như thế nào, AVG sẽ chờ ý kiến của cả VTV và VTC, cũng như thông qua VFF. “Nếu cần, hợp đồng chỉ một năm chúng tôi cũng đồng ý” - một lãnh đạo AVG nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi quan điểm về vấn đề trên, Giám đốc Kênh thể thao VTC3 Vũ Quang Huy đã bỏ lửng câu trả lời.

Ông Huy chỉ cho biết: “Theo tôi thời hạn hợp đồng không nên quá ngắn nếu muốn hợp tác làm việc lâu dài”. Ngắn hay dài là bao lâu, ông Huy không nêu con số cụ thể.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, thì cho tới lúc này có chăng chỉ còn duy nhất VPF muốn rút thời hạn hợp đồng AVG-VFF xuống còn ba năm.

Nguyên Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục