Bán Pogba, M.U có 2 bệ phóng thay thế từ những chiến binh khát khao

13:00 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnĐây là những lựa chọn khả dĩ dành cho HLV OIe Gunnar Solskjaer ngay trong đội hình Quỷ đỏ thành Manchester.

Manchester United đã cho thấy những dấu hiệu tích cực ở thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021 sau khi hoàn thành bản hợp đồng với Jadon Sancho. Ngoài ra, Quỷ đỏ thành Manchester cũng đang theo sát và kỳ vọng chiêu mộ được những gương mặt tiếp theo trên phiên chợ hè như Raphael Varane, Eduardo Camavinga và Kieran Trippier.

Song song với công tác bổ sung nhân sự, HLV Solskjaer cũng phải giữ chân thành công những ngôi sao quan trọng trong đội hình. Từ các tài năng điển hình như Bruno Fernandes hay Luke Shaw, thượng tầng Man Utd đều đang có những tính toán hợp lý nhằm đưa ra thỏa thuận mới để giữ nhiều ngôi sao của CLB ở lại Old Trafford dài lâu. Trong đó, gương mặt đáng chú ý nhất hiển nhiên là Paul Pogba.

Manchester United have two short-term Paul Pogba fixes if he leaves this summer - Bóng Đá

Solsa đứng trước bài toán giữ chân Pogba.

Các nguồn tin gần đây cho biết Pogba có những liên hệ với việc chuyển đến Paris Saint-Germain, mặc dù MEN Sport hiểu rằng cả Man Utd và đại diện nước Pháp chưa có cuộc thương thảo cụ thể nào. Pogba vẫn thoải mái về tương lai của bản thân và chuẩn bị ở lại ít nhất một năm nữa theo thời hạn hợp đồng với Man Utd. 

Giữ chân thành công Paul Pogba không chỉ chứng tỏ tham vọng và điều này còn quan trọng đối với hành trình phục hưng, cạnh tranh danh hiệu mùa tới ở Premier League của BLĐ Man Utd. Dù vậy, trong bối cảnh không thể thỏa thuận với Pogba thành công, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn kỳ vọng CLB sẽ bán tiền vệ người Pháp mùa hè 2021 để thu về lợi nhuận, tránh tình trạng ra đi tự do.

Manchester United have two short-term Paul Pogba fixes if he leaves this summer - Bóng Đá

Van De Beek có thể được tin dùng.

Man Utd thực tế đã tính đến những phương án thay thế Paul Pogba từ lâu, khi nhắm một số cái tên tiềm năng ở khu trung tuyến từ khắp Châu Âu. Tuy nhiên, cơ hội có thể mở ra cho Scott McTominay và Donny Van de Beek, những tài nguyên sẵn có tại Nhà hát của những giấc mơ. Man Utd của Solskjaer đang có những tính toán thay đổi sơ đồ chiến thuật ở mùa giải tới. Họ dự kiến từ bỏ việc thi đấu với 2 tiền vệ trụ để chuyển sang sơ đồ thuần tấn công 4-3-3.

Sơ đồ mới này ưu tiên những gương mặt mang thiên hướng tấn công, đặc biệt phù hợp với mẫu ngôi sao như Paul Pogba. Tuy nhiên, nó cũng là cơ hội cho McTominay hay Van de Beek nếu được HLV Solskjaer trọng dụng và thử nghiệm. Solskjaer từng nói rằng ông muốn sử dụng McTominay trong vai trò tấn công nhiều hơn sau một mùa giải thăng hoa với 7 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Thực tế, ở đội trẻ Man Utd và xuất phát điểm ban đầu, ít ai biết rằng McTominay từng là một tiền đạo.

Manchester United have two short-term Paul Pogba fixes if he leaves this summer - Bóng Đá

McTominay có thể thử sức nhiều hơn ở nhiệm vụ tấn công.

Tương tự với McTominay, Van de Beek hứa hẹn sẽ có cơ hội. Cựu tiền vệ của Ajax chưa có nhiều đất diễn để thể hiện bản thân ở Old Trafford, nhưng có thể giành được một suất ở mùa giải tới với tư cách là nhân sự của hàng tiền vệ bên cạnh Bruno Fernandes và một tiền vệ phòng ngự thuần tuý.

Chưa rõ việc liệu Man Utd có giữ chân thành công Paul Pogba hay không, nhưng nếu cân nhắc tìm kiếm những cái tên thay thế, Solskjaer đã có sẵn 2 nhân sự trong đội hình là McTominay và Van de Beek để thử nghiệm. Dù 2 tài năng này chưa thể gọi là sánh ngang tầm thế giới như Pogba, nhưng xứng đáng được tin tưởng và tạo điều kiện phát triển hơn nữa ở Old Trafford.

Solskjaer phát biểu về Maguire: 

 
Minh Trí | 12:30 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục