Bán kết US Open: Lợi thế đang về tay Nole

17:09 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đang có quá nhiều lợi thế ở US Open 2016.

1473393839-the-thao-djokovic

 Djokovic đang ưu thế hơn về thể lực. Ảnh: Internet.

Sau khi bị loại sớm tại Wimbledon và cả Olympic Rio cùng chấn thương cổ tay khiến Djokovic rơi vào tình cảnh khá khó khăn.

Tuy nhiên, những diễn biến tại Mỹ mở rộng đang hoàn toàn ủng hộ Nole. Sau trận đấu ở vòng 1 nhọc nhằn trước Janowicz, vận may đã đến với tay vợt số 1 thế giới tới 3 lần khi lần lượt Veseley (vòng 2), Youzhny (vòng 3), Tsonga (tứ kết)  bỏ cuộc vì chấn thương.

Djokovic chỉ mất một chút sức lực trước Edmund ở vòng 4 (6-2, 6-1, 6-4). Chính vì thế, Nole có rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu gặp Monfils vào đêm nay.

Theo thống kê, Nole đã lập kỷ lục tại US Open khi trở thành tay vợt trải qua số game và set ít nhất trước khi lọt đến bán kết (84 game và 9 set), đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Novak lọt tới bán kết US Open (người đang giữ kỷ lục là huyền thoại Jimmy Connors, 12 lần vào bán kết).

Tay vợt người Pháp hiện đang xếp hạng 12 thế giới, nhưng có một sự trùng lặp ngẫu nhiên là Monfils đã thua Djokovic trong cả 12 lần đối đầu. Sự ngẫu hứng trong cách chơi của Monfils sau rất nhiều lần chạm trán Nole rõ ràng là không có đất diễn, bởi sự chắc chắn và đẳng cấp hơn hẳn của tay vợt số 1 thế giới.

Sự chênh lệch giữa 2 bên là rất lớn, Djokovic lại đang sung sức vì được “nghỉ dài”, quá khó để Monfils làm nên bất ngờ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục