Bán kết US Open: Djokovic giương oai

16:28 Thứ sáu 11/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ của Novak Djokovic là nhà đương kim vô địch Marin Cilic.

Con đường đi đến trận bán kết của Djokovic được đánh giá tương đối dễ chịu khi anh chỉ phải gặp những đối thủ không quá khó như Roberto Bautista Agut hay Feliciano Lopez. Tuy nhiên thách thức tới đây của Nole là một bài toán tương đối khó, Marin Cilic, người hiện đang nhà nhà đương kim vô địch.

Djokovic dù thắng Cilic ở cả 13 lần đối đầu nhưng người ta có lý do để trông chờ vào một cuộc so tài hấp dẫn giữa họ. Cilic sau những hoài nghi liên tục trong tám tháng qua âm thầm giành vé đi tiếp ở bán kết. Không quá rình rang, nổi trội như Djokovic hay Federer nhưng rõ ràng ngôi sao người Croatia đang muốn viết tiếp giấc mơ thứ hai ở Flushing Meadows.

Djokovic lần thứ 14 sự nghiệp gặp Cilic. Ảnh: Internet.

Tại US Open lần này, Cilic được đánh giá là một trong những tay vợt có cú giao bóng hay nhất. Đó cũng là nền tảng giúp anh rất ít khi bị bẻ bàn giao bóng. Nếu đánh bại Djokovic, Cilic sẽ sánh ngang với Nadal, trở thành một trong số ít những tay vợt hai năm liền vào chung kết US Open trong sáu năm qua. 

Trong khi đó lịch sử nghiêng về Djokovic và tay vợt Serbia cũng không phải là mẫu người sợ những đối thủ giỏi giao bóng. Nole được đánh giá là một trong những tay vợt trả giao bóng hay nhất hiện tại dù mặt sân ở Arthur Ashe có nhanh hơn tốc độ bóng thông thường ở nhiều giải đấu khác. 

Khả năng mở các góc đánh linh hoạt và lối chơi cuối sân bền bỉ cũng được xem là chìa khóa để Nole hướng đến một chiến thắng nữa.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục