Bán kết trong mơ giữa Federer và Djokovic tại Paris Masters

08:44 Thứ bảy 03/11/2018

Sáng 3/11, Federer và Djokovic đều có chiến thắng tại tứ kết Paris Masters trước những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, qua đó tạo nên trận bán kết trong mơ của giải đấu.

Novak Djokovic thi đấu trước, đối thủ của anh là Marin Cilic - tay vợt có lối đánh khó chịu đến từ Croatia. Cả hai tạo nên trận tứ kết hấp dẫn. Trong set đầu tiên, Djokovic và Cilic đều tạo được những cơ hội giành break nhưng phải đến game thứ 9, sai lầm của "Nole" mới giúp cho Cilic vượt lên và tiến đến thắng lợi 6-4.

Đây là set thua đầu tiên của Djokovic sau khi anh sở hữu chuỗi 30 set thắng liên tiếp. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia không để cho chuỗi trận thắng liên tiếp bị chặn lại. Sự quyết tâm của Djokovic khiến cho Cilic gặp khó trong các game cầm giao bóng ở set 2.

nole

 Djokovic chưa tìm được đối thủ xứng tầm trong năm 2018. Ảnh: Getty Images.

Trong tất cả game Cilic cầm giao bóng ở set này, anh đều để cho Djokovic có cơ hội giành break. Tân số 1 thế giới đã tận dụng thành công 2 cơ hội để có chiến thắng cách biệt 6-2.

Bước vào set quyết định, Marin Cilic bất ngờ có break trước, nhưng Djokovic chơi quật khởi ở những game cuối cùng để bẻ 2 break và thắng lại 6-3.

Sau 2 giờ 10 phút, Novak Djokovic đánh bại Marin Cilic 4-6, 6-2, 6-3 để vào bán kết. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của "Nole" trước các đối thủ top 10 và là chiến thắng liên tiếp thứ 21.

Đối thủ của tay vợt người Serbia trong trận tiếp theo là Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ thắng sau 2 set trước Kei Nishikori cùng với tỷ số 6-4 trong trận tứ kết cuối cùng.

federer

 Federer vào bán kết trong trận đầu trở lại Paris sau 3 năm. Ảnh: Getty Images.

Đây là trận thứ 47 giữa hai tay vợt và trước cuộc chạm trán này, Djokoivc đang có lợi thế hơn khi sở hữu 24 chiến thắng. Tại mùa này, hai tay vợt đã gặp nhau một lần ở chung kết Cincinnati Masters. Tay vợt người Serbia có chiến thắng sau 2 set để hoàn tất bộ sưu tập Golden Masters trong sự nghiệp.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Dominic Thiem và Karen Khachanov. Tay vợt người Nga Khachanov vượt qua hạt giống số 4 Zverev với tỷ số cách biệt 6-1, 6-2, trong khi Thiem thắng ngược dòng trước Jack Sock, qua đó biến tay vợt người Mỹ trở thành cựu vô địch. 

Ngoài ra, với kết quả này, hai tấm vé cuối cùng đến ATP Nitto Finals cũng đã được xác định. Đó là Marin Cilic và Dominic Thiem. Với thất bại trước Federer, Nishikori tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản vẫn có cơ hội đến London, bởi Nadal và Del Potro chưa chắc chắn dự giải vì chấn thương.

stats

 Thông số trận đấu giữa Federer và Nishikori.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:28 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục