Bán kết lượt về: Đòn độc của HLV Hữu Thắng nằm ở đâu?

19:07 Thứ ba 06/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTrận đấu bán kết lượt về đã sắp diễn ra và tuyển Việt Nam không còn một con đường nào khác ngoài chiến thắng. Thắng thế nào và thắng ra sao để đi tiếp vào chung kết lại là một câu chuyện khác. Khi đó, HLV Hữu Thắng có lẽ buộc phải đưa ra những quyết định sống còn và sẽ phải “tung đòn”.

Vie-Indo-HT-1

 Đội tuyển Việt Nam đang chịu nhiều áp lực sau khi để thua ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: AFF Cup.

Tiền vệ phòng ngự

Hoàng Thịnh gần như chắc chắn không thể tham dự trận bán kết lượt về vì chưa bình phục chấn thương. Thiếu Hoàng Thịnh, tuyển Việt Nam đã phải khổ sở như thế nào trên đấu Indonesia. Và đương nhiên, Xuân Trường cũng “khổ” vì không có ai bọc lót và giúp anh rảnh chân mà chuyên tâm trong tấn công. Lê Văn Thắng thi đấu tròn vai nhưng anh không thể là đối tác tốt của Xuân Trường.

Mấu chốt vấn đề nằm ở Đình Luật. Trung vệ này đã trở lại sau án treo giò và sẽ khiến HLV Hữu Thắng khó xử. Đình Luật – Ngọc Hải hay Đình Luật – Tiến Dũng sẽ là cặp trung vệ của tuyển Việt Nam? Đình Luật – Ngọc Hải là lựa chọn hàng đầu nhưng Ngọc Hải đang bộc lộ những sai lầm đáng kể. Còn Tiến Dũng, 2 trận đấu đã qua đều thi đấu tròn vai. Vậy thì, nếu Đình Luật – Tiến Dũng được chọn, Ngọc Hải sẽ được bố trí chơi vị trí tiền vệ phòng ngự. Tại sao không?

Tiền đạo

Vị trí này mặc định đã là của Công Vinh. Sẽ thật bất công nếu gạt bỏ Công Vinh ở bán kết lượt về vì tầm ảnh hưởng và vai trò của anh là rất lớn. Thế nhưng, có một điều dễ dàng nhận ra là bộ đôi Công Vinh và Văn Quyết đã bị tuyển Indonesia bắt bài và chia cắt rất thành công. Đó là lý do vì sao Công Vinh “đói bóng” và không gây được áp lực cho đối phương.

Vie-Indo-HT-2

 HLV Hữu Thắng sẽ phải làm mọi cách để tăng sức tấn công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Hữu Thắng bắt buộc phải gia cố và tăng cường hàng công nếu muốn ghi bàn. Nhìn vào lối chơi của tuyển Indonesia, có thể thấy rằng, HLV Hữu Thắng cần phải có một tiền đạo đủ độ quái, biết quấy rối và tăng cường khả năng xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Chưa đề cập đến khả năng ghi bàn, tiền đạo của tuyển Việt Nam phải biết làm hàng thủ đối phương rối loạn trước khi nghĩ đến kết liễu. Và cái tên ấy không ai khác ngoài Công Phượng.

Đòn đánh từ băng ghế dự bị

Minh Tuấn đã trở lại và đây chính là quân bài vừa quen vừa lạ với người Indonesia. Minh Tuấn đã ghi bàn vào lưới tuyển Indonesia ở trận đấu giao hữu trước đó, và bây giờ, tiền đạo này đang rất khao khát thi đấu và ghi bàn để dâng lên người cha đáng kính đã mất của mình. Vũ khí ấy, HLV Hữu Thắng có thể tận dụng trong hoàn cảnh mà đội tuyển cần một nhân tố đột biến, biết ghi bàn và biết biến đau thương thành hành động.

Phía trước HLV Hữu Thắng và các học trò không còn đường lùi. Hãy cùng chờ xem, vũ khí và đòn độc nào sẽ được sử dụng trong trận quyết đấu vào ngày 7/12.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:30 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục