Bán kết khu vực NBA ngày 07/05: Durant rực sáng, Warriors tiến sát vé chung kết

20:31 Chủ nhật 07/05/2017

TinTheThao.com.vnÁ quân toàn mùa NBA năm ngoái Golden State Warriors đã không cho Utah Jazz cơ hội trở mình khi giành thắng lợi 102-91 ngay tại thánh địa Vivint Smart Home Arena của đối thủ với màn tỏa sáng của ngôi sao Kevin Durant. Với thắng lợi này nhà vô địch miền Tây mùa trước chỉ còn cách chiếc vé chung kết đúng một game thắng.

NBA-07-05-01

 Kevin Durant có game đấu rực sáng (38 điểm cá nhân, 13 bắt bóng bật bảng) trước Utah Jazz ở game 3. Ảnh: NBA.

Có vẻ hơn 19 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Vivint Smart Home Arena đã không thể trở thành động lực cho Utah Jazz tạo ra bất ngờ trước nhà ĐKVĐ miền Tây Golden State Warriors. Ngay sau tiếng còi khai cuộc thế trận đã thuộc về dàn sao đội khách. Kevin Durant, Stephen Curry,... liên tục khiến hàng thủ chủ nhà rơi vào tình trạng rối loạn trước khi giúp Warriors dẫn 27-17 ngay trong hiệp đầu tiên. Những thay đổi của HLV Quin Snyder đã giúp chủ nhà thi đấu tốt hơn trong hiệp hai. Joe Ingles, Boris Diaw, Rudy Gobert, Joe Johnson đem về những điểm số quan trọng. Bất chấp HLV Steve Kerr đưa Kevin Durant trở lại sân đầu phút thứ năm, Warriors vẫn để Utah Jazz vượt lên dẫn 49-50 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-07-05-03

 Golden State Warriors tiến sát vé chung kết sau thắng lợi trước Utah Jazz ở game 3 bán kết miền Tây. Ảnh: NBA.

Thế nhưng niềm vui của các cổ động viên chủ nhà đã không thể kéo dài quá lâu. Sau thời gian nghỉ giữa game, HLV Steve Kerr đã nhắc nhở các học trò của mình tập trung hơn và đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết. Nhờ thế đội bóng đến từ bang California đã có phần thi đấu nhỉnh hơn. Tuy vậy sự hiệu quả từ các pha ném rổ chưa thực sự cao nhất là Stephen Curry. Ngày hôm nay siêu sao bên phía Curry không có sự ổn định khi các cú bắn của hậu vệ khoác áo số 30 khiến người hâm mộ thường không thể ăn mừng. Nhưng vậy cũng đủ giúp Warriors kịp lấy lại lợi thế dẫn điểm 72-70 trước khi bước sang hiệp bốn. Và trong hiệp cuối, Kevin Durant cho thấy một màn trình diễn ấn tượng khi góp tới 12 điểm cá nhân (38 điểm toàn game) trong 30 điểm của cả đội để giúp Warriors giành chiến thắng chung cuộc 102-91 ngay trên sân khách. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Steve Kerr tạm dẫn đối thủ 3-0 ở loạt bán kết khu vực miền Tây. Nhà vô địch NBA toàn mùa vào các năm 1947, 1956, 1975, 2015 chỉ còn cách chiếc vé chung kết miền Tây đúng một game thắng.

Sáng mai 07/05 sẽ diễn ra 3 cặp đấu bán kết. Ở game đấu sớm nhất trong ngày, nhà ĐKVĐ NBA mùa trước Cleveland Cavaliers có cơ hội trở thành đội đầu tiên có vé chung kết miền Đông nếu giành thắng lợi trước Toronto Raptors ngay trên sân Air Canada Centre của đối thủ. Trong khi Boston Celtics được dự báo sẽ gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Verizon Center của đại diện thủ đô Washington Wizard. Celtics hiện đang có chút lợi thế khi đang dẫn đối thủ 2-1 ở loạt bán kết. Trên sân Toyota Center sẽ diễn ra game đấu cuối cùng trong ngày giữa đội chủ nhà Houston Rockets và các vị khách San Antonio Spurs. Đội bóng từng vô địch giải đấu toàn mùa vào các năm 1999, 2003, 2005, 2007, 2014 tạm dẫn Rockets 2-1 sau game 3.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:45 07/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục