Bán kết EURO 2016: Kinh điển Pháp - Đức; Ronaldo - Bale tương tàn

03:59 Thứ hai 04/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì 4 đội bóng mạnh nhất VCK EURO 2016 đã được xác định, đó chính là Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và xứ Wales.

Trước mắt Pháp là gã khổng lồ Đức. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu cuối vòng tứ kết, với sức mạnh vượt trội Pháp đã dễ dàng đánh bại hiện tượng Iceland với tỷ số đậm 5-2. Bồ Đào Nha rồi Anh đã không giải được bài toán Iceland nhưng Les Blues lại ở một vị thế khác và họ đã không cho Iceland một cơ hội nào.

Cú đúp của Olivier Giroud cùng các pha lập công của Antoine Griezmann, Paul Pogba và Dimitri Payet đã giúp Pháp thiết lập nên trận cầu có nhiều bàn thắng nhất giải đấu năm nay. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Didier Deschamps có bước chạy đà hoàn hảo trước khi có màn đối đầu với Đức.

Pháp - Đức không khác gì một trận chung kết sớm của giải đấu. Hai đội đã trình diễn lối đá tấn công ấn tượng từ đầu giải. Với Đức, sau khi đã vượt qua được Italia, họ đang có tinh thần hưng phấn hơn bao giờ hết. Ngược lại, muốn vô địch, Pháp cần phải đánh bại rào cản lớn nhất chính là Đức. Cách đây 2 năm, Pháp từng phải ôm hận trước Đức ở tứ kết World Cup và giờ họ đang rất quyết tâm trả thù xưa.

Sẽ không có sự khoan nhượng giữa Bale và Ronaldo. Ảnh: Internet.

Ở cặp đấu còn lại, Bồ Đào Nha và xứ Wales chứng kiến màn đọ sức giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Là đồng đội tại Real Madrid nhưng ở EURO 2016, họ sẽ bước vào cuộc chiến một mất, một còn. Xét về mặt phong độ, Bale đang nhỉnh hơn Ronaldo.

Với Ronaldo, anh chưa thực sự tỏa sáng như kỳ vọng tại EURO năm nay. Nếu muốn hoàn tất giấc mơ giành được danh hiệu lớn cùng tuyển quốc gia, CR7 phải nỗ lực hơn nữa ở bán kết. Ngoài việc phải giúp Bồ Đào Nha hướng tới cái đích cuối cùng, Ronaldo cũng không được phép để lép vế trước Bale.

Bale có màn trình diễn rất tốt trên đất Pháp khi tới thời điểm này, anh đã có 3 bàn thắng. Luôn phải núp bóng Ronaldo tại sân Bernabeu, Bale rất muốn một lần vượt mặt người anh em thân thiết ở CLB chủ quản. Và đây chính là thời cơ không thể tốt hơn dành cho Bale.

2 cặp đấu bán kết thực sự là những cuộc chiến hứa hẹn chứa đựng nhiều kịch tính và hấp dẫn. Có một chút tiếc nuối khi Pháp chạm trán Đức hơi sớm, ngược lại hoặc Bale hoặc Ronaldo phải dừng cuộc chơi nhưng đó mới là bóng đá. Loạt trận bán kết chắc chắn sẽ không hề có sự khoan nhượng nào ở đây.

Tiểu Lam | 04:10 04/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục