Bán kết Cup QG: Thua thế là xứng đáng

11:21 Chủ nhật 26/08/2012

Một SHB.ĐN vừa đăng quang ngôi VĐ V-League tại Ninh Bình tất tả về Đà Nẵng dự lễ mừng công rồi mới ngược ra Hà Nội đá vòng bán kết Cup QG, chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra đủ để thấy sự mặn mà với cái Cup của đội bóng sông Hàn ở mức độ nào.

Với HN T&T, sẽ là không hoàn hảo với cá nhân HLV Phan Thanh Hùng cũng như đội bóng của bầu Hiển nếu như bị loại ngay trước ngưỡng cửa trận chung kết, nhất là khi đây là mục tiêu duy nhất còn lại. Không quá khi cho rằng, trong số 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết thì HN T&T là người khát khao nhất và trên thực tế, họ cũng đang dần hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Bàn thắng duy nhất của Gonzalo đã giúp HN T&T điền tên mình vào trận chung kết nhưng đội chủ sân Hàng Đẫy cũng không quá vui mừng mà họ bình thản đón nhận chiến thắng như thể tất, lẽ, dĩ, ngẫu, điều gì phải đến rồi cũng sẽ đến. Trong khi đó, SHB.ĐN dù thua nhưng thất bại nhẹ tựa lông hồng. HLV Lê Huỳnh Đức viện dẫn ra hàng loạt lý do dẫn đến việc đội bóng mà mình dẫn dắt thua đối thủ trong một trận đấu mà họ đã hết động lực dẫn đến việc cầu thủ nảy sinh tâm lý thỏa mãn.

SHB.ĐN thỏa mãn với thành tích đồng hạng ba Cup QG 2012. Ảnh: V.S.I

Huỳnh Đức cảm nhận và dự đoán trước điều ấy ngay từ khi bóng chưa lăn nhưng có thể, với những con người hiện có ông chẳng thể làm gì hơn. Cũng có thể, SHB.ĐN sẽ thể hiện được bộ mặt cùng phong độ thi đấu ấn tượng hơn nhưng trong thâm tâm, chắc gì họ muốn. Thế nên, nói như HLV Lê Huỳnh Đức thì HN T&T không hay hơn SHB.ĐN nhưng họ vẫn xứng đáng đi tiếp.

Như cách thua của SHB.ĐN trước HN T&T, SLNA cũng thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt trước SG.XT ngay tại sân nhà. Hơn ai hết, BHL và các cầu thủ SLNA thấm thía được việc nếu có cố giành Cup QG thì sau đó còn khổ hơn khi phải oằn mình ra thi đấu nhiều mặt trận trong mùa giải mới. Hao tiền tốn của đã đành, giành Cup QG và phải đá AFC Cup sẽ khiến họ suy giảm thể lực, phong độ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua chính tại V-League. Viễn cảnh u ám mở ra trước mặt, vậy thì cố để mà làm gì?

Với SHB.ĐN hay SLNA, vào đến bán kết Cup QG đã là thành công lắm rồi và dù chỉ nhận được giải thưởng đồng hạng ba đi chăng nữa thì họ cũng chẳng có gì đáng phải buồn nên đã chọn cách thua xứng đáng. Ngược lại, cả HN T&T lẫn SG.XT đều đã cố gắng đi bước nữa để tái ngộ nhau ở giống như ở “trận chung kết” của mùa giải V-League 2012. Chẳng còn ai để mà nhìn trước, ngó sau và ra tay giúp đỡ nên hy vọng là cả HN T&T và SG.XT đều sẽ chiến đấu hết mình, tạo nên một trận chung kết kịch tính trong tuần tới.

Làm sao để mà thắng thua đều xứng đáng đây? Khó lắm thay!

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục