Bản hợp đồng giúp Arsenal dẫn đầu EPL ở pha bóng cố định

22:57 Thứ năm 28/10/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang sở hữu một vị huấn luyện viên tài năng, mang đến cho họ sự cải thiện rõ rệt ở mùa giải năm nay.

Từ lâu, Arsenal luôn được biết đến như một câu lạc bộ kém cỏi trong việc tận dụng cơ hội từ các tình huống bóng chết. Mùa giải năm ngoái, họ chỉ tạo ra được vỏn vẹn 6 bàn thắng từ các pha bóng cố định, trên tổng số 55 pha lập công - con số chỉ xếp trên hai đội đã xuống hạng là Fulham và Sheffield United.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Pháo thủ cho thấy sự cải thiện đáng kinh ngạc. Sau 9 trận đấu, đã xuất hiện đến 5 bàn thắng mà đoàn quân HLV Mikel Arteta tạo ra từ các tình huống cố định và đang dẫn đầu Premier League. 

Arsenal are top of the Premier League thanks to summer signing Chambers dedicated his goal to - Bóng Đá

 Arsenal đang dẫn đầu Premier League về số bàn thắng từ các tình huống cố định.

Theo Football London, chính động thái chiêu mộ HLV chuyên phụ trách các pha bóng chết, Nicolas Jover vào kỳ chuyển nhượng hè đã mang đến cho Pháo thủ sự tiến bộ nhanh chóng.

Jover không thực sự tập trung nhiều vào nỗ lực sút bóng mà thay vào đó, ông hướng dẫn các cầu thủ di chuyển thông minh trước khi đồng đội tung ra cú sút phạt. Trong các tình huống sút phạt góc gần nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay, 21 trên tổng số 23 quả bóng đều đã hướng thẳng vào vòng cấm, với mục đích hướng các cầu thủ tiến về phía cột gần để tung ra cú dứt điểm.

Thay vì tạo ra một cự ly đều đặn, Jover để các cầu thủ tự do hơn ở các tình huống chọn vị trí, tùy theo cách bố trí hàng thủ của đối phương.

Arsenal are top of the Premier League thanks to summer signing Chambers dedicated his goal to - Bóng Đá

 HLV chuyên về các pha bóng cố định của Arsenal.

Ở cuộc đối đầu với Leeds, chiến thuật là dồn ép thủ môn và để hai cầu thủ sở hữu khả năng đánh đầu tốt nhất là Rob Holding và Ben White ẩn nấp ở phía cột sau để lao vào dứt điểm. Sau pha phát bóng, rõ ràng họ đã tiến đến gần hơn, tạo sức ép lên khung thành Illan Meslier. 

Chính cách tiếp cận này đã mang đến bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Arsenal ở hiệp hai, khi Calum Chambers vào sân và trám vào đúng khoảng trống mà Ben White để lại.

Arsenal are top of the Premier League thanks to summer signing Chambers dedicated his goal to - Bóng Đá

 White và Holding luôn rình rập chờ đợi thời cơ.

Còn ở cuộc đụng độ Aston Villa, ban đầu Thomas Partey được giao nhiệm vụ vây ráp thủ môn Emi Martinez. Sau đó, ngay khi Emile Smith Rowe tung pha câu bóng, cầu thủ người Ghana thoát khỏi vòng vây và lao đến vị trí thuận lợi nhất để dứt điểm. Chiến thuật này lặp đi lặp lại suốt cả trận đấu, và nếu chính xác hơn trong các tình huống quyết định, Football London cho rằng Partey có thể lập được hat-trick sau những pha đá phạt góc ở trận này.

Mùa giải năm nay, Pháo thủ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tạo nên những bàn thắng nhờ các pha bóng sống (chỉ có Norwich ghi ít bàn hơn Arsenal). Điều này cũng đồng nghĩa với việc các tình huống cố định sẽ giúp họ nhiều hơn trong việc giành lấy kết quả thuận lợi.

Nicolas Pepe tập luyện

 
Trường Sơn | 22:27 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục