Bản hợp đồng đến từ Real Madrid sẵn sàng 'hạ bệ' Malacia ở Old Trafford

12:17 Thứ tư 10/05/2023 | 2

TinTheThao.com.vnSao trẻ người Tây Ban Nha có thể đe dọa vị trí của Tyrell Malacia trong mùa giải năm sau.

 

Mùa Hè trước, HLV Erik Ten Hag bắt đầu công cuộc tái thiết Manchester United với hàng loạt tân binh chất lượng. Trong đó, hai bản hợp đồng bom tấn mà Quỷ đỏ ký kết đã giúp Ten Hag tái hợp với những cậu học trò cũ của mình: Lisandro Martinez và Antony. Đồng thời, cựu thuyền trưởng của Ajax Amsterdam còn mang đến Old Trafford một cầu thủ khác từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại Giải VĐQG Hà Lan là Tyrell Malacia. 

Dưới màu áo Feyenoord, Malacia được đánh giá như một trong những hậu vệ cánh tiềm năng nhất Eredivisie. Hiển nhiên, dù chưa từng dẫn dắt nhưng Ten Hag đã có điều kiện theo sát ngôi sao đồng hương, nên ông biết rõ những gì Malacia có thể mang đến cho Man Utd. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, có lẽ kỳ vọng của Ten Hag vẫn chưa được Malacia đáp lại.

Tyrell Malacia replaces Luke Shaw in stellar fashion during win against Everton - Bóng Đá

 Malacia chưa thực sự gây ấn tượng. 

Đến nay, Malacia có 13 lần đá chính tại Premier League, và trong những lần hành lang cánh trái được cầu thủ này trấn giữ thì Man Utd chỉ có vỏn vẹn 6 trận giữ sạch lưới. Số liệu từ Football Fancast cho thấy, tỷ lệ giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi của sao trẻ người Hà Lan chỉ rơi vào khoảng 50%. Và sau tổng cộng 20 lần ra sân (bao gồm những lần vào sân từ băng ghế dự bị), Malacia vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo cho Quỷ đỏ.

Không thể phủ nhận Malacia đã có một vài trận đấu ấn tượng, nhưng nhìn chung, thường thì anh chỉ làm tròn vai hoặc mang đến những màn trình diễn trung bình. Vì vậy, một khi bộ đôi Lisandro Martinez - Raphael Varane trở lại và Luke Shaw trở lại hành lang cánh, cơ hội ra sân của Malacia chắc chắn sẽ bị giảm sút đáng kể. Đồng thời, vị trí của Malacia còn có khả năng bị đe dọa bởi Alvaro Fernandez trong mùa tới.

 - Bóng Đá

 Fernandez đã sẵn sàng cạnh tranh với Malacia.

Gia nhập Học viện của Man Utd vào năm 2020 từ Real Madrid, Fernandez đã nhanh chóng gây ấn tượng ở cấp độ trẻ với 7 bàn thắng và 18 đường kiến tạo sau 62 trận. Mùa Hè trước, Man Utd quyết định tạo cơ hội cho sao trẻ người Tây Ban Nha tích lũy kinh nghiệm thi đấu bằng một bản hợp đồng cho mượn, và tương tự trường hợp của Amad Diallo, Fernandez cũng có một quãng thời gian bùng nổ khi khoác áo Preston.

Ở tuổi 20, Fernandez đã trở thành trụ cột trong hàng phòng ngự của đội chủ sân Deepdale khi được góp mặt trong 42 trận trên mọi đấu trường - bao gồm 29 lần đá chính, gây ấn tượng mạnh mẽ với 6 pha kiến tạo. Cần biết, trung bình mỗi lần ra sân tại Championship, Fernandez lại có 0.9 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội, cao hơn gấp 3 lần so với những gì Malacia làm được ở Premier League (0.3).  

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 20, Fernandez sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tất nhiên, so sánh là vô cùng khập khiễng vì đẳng cấp giữa hai giải đấu là hoàn toàn khác biệt, nhưng thông số trên đã đủ để nói lên phẩm chất của Fernandez ở mặt trận tấn công. Đồng thời, khả năng phòng ngự của anh cũng không hề kém cỏi. Trung bình mỗi trận, thống kê chỉ ra rằng Fernandez có 4.8 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, 1,1 lần giải vây, 1,6 tình huống tắc bóng và 1,1 lần đánh chặn.

Rõ ràng, Malacia sẽ phải cảnh giác cao độ với Fernandez trong mùa tới, đặc biệt là ở giai đoạn tiền mùa giải. Nếu sao trẻ người Tây Ban Nha được Ten Hag trao cơ hội và tỏa sáng, Malacia cũng buộc phải nỗ lực hết mình để gây ấn tượng với chiến lược gia đồng hương, nếu không muốn cơ hội ra sân bị đe dọa bởi hậu vệ này. 

Huỳnh Phong | 11:47 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục