Bản hợp đồng '3 trong 1' đang chờ M.U ký kết

13:58 Thứ năm 11/05/2023

TinTheThao.com.vnCó một cái tên vừa có thể thay thế cả Christian Eriksen lẫn Bruno Fernandes, vừa giúp Manchester United tiết kiệm ngân sách chuyển nhượng.

 

Bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải, Manchester United đã bất ngờ cho thấy dấu hiệu hụt hơi với những kết quả thất vọng liên tiếp. Hiện tại, tấm vé tham dự Champions League mùa sau đang có nguy cơ lớn sẽ tuột khỏi tầm tay của thầy trò HLV Erik Ten Hag, trong bối cảnh khoảng cách giữa họ và đội xếp thư năm trên bảng xếp hạng là Liverpool đã được thu hẹp xuống còn 1 điểm.

Không khó để nhận thấy, hàng công tệ hại là lý do khiến Man Utd phải 'ôm hận' trong những trận đấu gần đây. Nhưng đồng thời, cùng với sự sa sút của các tiền đạo, rõ ràng là tuyến giữa của Man Utd cũng đã không còn hoạt động trơn tru như giai đoạn trước đây. Hiển nhiên, Casemiro sẽ không thể giữ mãi phong độ đỉnh cao khi phải liên tục 'cày ải', trong khi Christian Eriksen vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương. 

3 cầu thủ coi như phải khăn gói rời khỏi Old Trafford  - Bóng Đá

 Man Utd gần đây đang thi đấu chệch choạc. 

Trong tay Ten Hag hiển nhiên vẫn còn những tiền vệ trung tâm khác, nhưng trong khi Fred và Scott McTominay chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng mỗi khi góp mặt trên sân, thì từ sau cú đúp vào lưới Sevilla, Marcel Sabitzer cũng đã thi đấu hoàn toàn mờ nhạt. Vì thế, ngoại trừ kế hoạch mang về một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, Man Utd cũng đang có mong muốn nâng cấp tuyến giữa trong mùa Hè tới.

Hàng loạt cái tên đã được giới truyền thông nhắc đến như những mục tiêu hàng đầu của Man Utd, từ Jude Bellingham, Frenkie De Jong cho đến bộ đôi tiền vệ của Brighton là Moises Caicedo và Alexis Mac Allister. Tuy nhiên, trong khi Bellingham đã quyết định chọn Real Madrid làm bến đỗ, thì De Jong chưa từng có ý định rời Barca còn Caicedo lẫn Mac Allister đều sẽ khiến Quỷ đỏ phải tiêu tốn một mức phí khổng lồ.

DAVID MOYES WANTS TO SIGN £75M ARSENAL TARGET (James Ward-Prowse) - Bóng Đá

Man Utd nên tìm đến Ward-Prowse.

Trước tình hình trên, đã đến lúc Man Utd chuyển hướng sang một lựa chọn khác là James Ward-Prowse, một bản hợp đồng hứa hẹn 'rẻ mà chất'. Trước hết, với việc Southampton đã xuống hạng, chắc chắn Man Utd sẽ có cơ hội thâu tóm Ward-Prowse bằng một mức phí rẻ hơn đáng kể so với con số 50 triệu bảng mà Soton yêu cầu trước đây. Và khi ấy, Quỷ đỏ sẽ được tạo thêm điều kiện để dồn toàn lực vào một bom tấn hàng công, hoặc củng cố thêm những vị trí khác trong đội hình. 

Quan trọng hơn, với nhãn quan ấn tượng và khả năng chuyền bóng xuất sắc của mình, Ward-Prowse dự kiến sẽ có thể dễ dàng thay thế vai trò của Eriksen để đóng vai trò 'nhạc trưởng' trong tuyến giữa của Man Utd. Thống kê từ Whoscored cho thấy, trung bình mỗi 90 phút thi đấu tại Premier League mùa này, tiền vệ người Anh lại tung ra được 51.4 đường chuyền với tỷ lệ chính xác rơi vào khoảng 85,1% - thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút so với thông số của Eriksen (51.2 - 84%).

Đồng thời, với khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc, Ward-Prowse cũng có thể san sẻ gánh nặng với Bruno Fernandes mỗi khi Man Utd gặp bế tắc trước khung thành đối phương, hoặc thay thế tiền vệ này khi cần thiết. Tuy mới có tổng cộng 3 đường kiến tạo tại Premier League kể từ đầu mùa, nhưng thống kê cho thấy cứ mỗi 90 phút thi đấu, Ward-Prowse lại có khoảng 2.1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội - con số hết sức ấn tượng đối với một tiền vệ trung tâm. 

Manchester United and Man City 'are set for a £75m battle to sign James Ward-Prowse - Bóng Đá

 Ward-Prowse còn đặc biệt gây ấn tượng với khả năng sút phạt 'thần sầu'.

Nhìn chung, xét trên nhiều khía cạnh thì Ward-Prowse thực sự là một bản hợp đồng phù hợp với Man Utd. Hơn nữa, đây còn không phải là một khoản đầu tư quá rủi ro, khi tiền vệ này đã tỏa sáng tại Premier League trong nhiều mùa giải gần đây.

Huỳnh Phong | 13:28 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục