Bản hợp đồng '2 trong 1' của Man Utd

00:00 Thứ bảy 25/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đang nhắm đến mục tiêu có thể giúp đội bóng giải quyết cùng lúc 2 vấn đề trên hàng công.

 

Trong khi Manchester United chuẩn bị đưa ra giá thầu thứ hai cho Frenkie de Jong, họ cũng được cho thúc đẩy thương vụ Antony tại Ajax. Các quan chức của câu lạc bộ đã bay đến Amsterdam vào đầu tuần này để bắt đầu đàm phán.

Antony chính là gương mặt HLV Erik ten Hag mong muốn để tăng cường sức mạnh hàng công của Quỷ đỏ. Ngôi sao người Brazil được chấm trở thành người hỗ trợ đắc lực cho Cristiano Ronaldo, người ghi 24 pha lập công ở mùa giải đầu tiên trở lại Man Utd.

Bản hợp đồng '2 trong 1' của Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag muốn Antony đến Man Utd.

Thống kê của Antony cho thấy sự toàn diện ở khía cạnh lập công lẫn kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 2000 đóng góp 12 bàn và 11 kiến tạo cho Ajax ở mùa giải 2021/22. Trong số 11 tình huống dọn cỗ giúp đồng đội nổ súng đó, Antony tạo cơ hội bằng cách tạt bóng từ cánh hoặc đá phạt góc. Với mẫu trung phong 'ăn cắp trứng gà', chực chờ vòng cấm như Ronaldo, thói quen kiến tạo của Antony chính là điều giúp sức cho CR7 bắn phá khung thành đội bạn.

Ronaldo thường xuyên cảm thấy thất vọng vì ít được đồng đội hỗ trợ. Nếu Antony có thể đặt những quả bóng vào vị trí thuận lợi ở vòng cấm cho Ronaldo, tiền đạo sinh năm 1985 hoàn toàn đủ đẳng cấp để nâng cao thành tích săn bàn của mình. Điều đó không chỉ tốt cho cựu sao Real Madrid mà còn giúp Man Utd giành được kết quả thuận lợi. Bởi ai cũng biết những bàn thắng của Ronaldo quan trọng như thế nào đối với đội chủ sân Old Trafford.

Không dưới 20 bàn thắng của Ronaldo đến từ trong vòng cấm và Antony đã chứng minh bản thân đủ khả năng dọn cỗ tận nơi nhằm giúp CR7 phát huy phẩm chất tốt nhất. Hãy nhớ lại các trận đấu ở Champions League mùa vừa rồi khi Ajax gặp Sporting Lisbon hay Borussia Dortmund. Chân chạy cánh xứ Samba tạo ra 3 nỗ lực kiến tạo từ việc tạt bóng. Khả năng sáng tạo từ cánh là điều Man Utd còn thiếu. Mẫu cầu thủ như Antony sẽ giải quyết vấn đề đó.

Bản hợp đồng '2 trong 1' của Man Utd - Bóng Đá

 Antony xuất sắc ở việc ghi bàn lẫn kiến tạo.

Do đó, với cách chơi bóng quen thuộc của Antony, NHM có lý do kỳ vọng Ronaldo tìm được đối tác hỗ trợ ăn ý. Làm hài lòng Ronaldo, nâng cấp khả năng đánh biên chính là những động lực để Man Utd thúc đẩy thương vụ Antony. Ngôi sao 22 tuổi là khoản đầu tư đáng cân nhắc trong bối cảnh họ thiếu lựa chọn chân trái bên cánh phải.

Antony không chỉ biết kiến tạo mà còn sắc bén trong khâu ghi bàn. 12 bàn thắng cho Ajax mùa giải vừa rồi là minh chứng cho thấy sự mắn bán của sao trẻ Brazil. Quả thực, anh chính là bản hợp đồng '2 trong 1' mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho Man Utd.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 23:02 24/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục