“Bắn hạ” Hà Nội trên loạt “đấu súng”, Than Quảng Ninh giành Siêu Cup

19:39 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnCLB Than Quảng Ninh đã xuất sắc giành Siêu cúp Quốc gia 2016 ngay trên sân của Hà Nội FC sau loạt sút 11m đầy hấp dẫn và căng thẳng.

 Ghi bàn

Hà Nội FC: Thành Lương (28’), Văn Quyết (51’), Gonzalo (78)

Than Quảng Ninh: Patiyo (3’, 74’), Minh Tuấn (58’)

Than-QN-SCQG-1

  Đánh bại Hà Nội trên chấm 11m, Than Quảng Ninh lên ngôi vô địch. Ảnh: Thanh Chương.

Không quá bất ngờ khi trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2016 giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng ngay từ đầu. Đầy tự tin đón tiếp đối thủ nhưng đội chủ nhà đã bị dội một ‘gáo nước lạnh’ ngay phút thứ 3. Từ pha tạt bóng chuẩn xác của Nghiêm Xuân Tú, tiền đạo tân binh Patiyo bật cao đánh đầu hạ thủ thành Anh Đức để mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Hà Nội FC tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, sự cơ động của Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết hay Gonzalo giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận, tạo ra nhiều nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Phút 21, Văn Quyết có pha sút phạt trực tiếp ngay trước vạch 16m50 rất nguy hiểm, buộc Tuấn Linh phải tung hết người cản phá.

Văn Quyết thất bại nhưng CĐV Hà Nội FC không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn gỡ hòa. Phút 27, tiếp tục là pha đá phạt trực tiếp và Thành Lương đã tạo nên sự khác biệt bằng pha sút bóng không thể cản phá. Ở tình huống đá phạt của Lương ‘dị’, Tuấn Linh đổ người đúng hướng nhưng không thể cứu thua.

Bàn thắng của Thành Lương giúp các cầu thủ Hà Nội FC giải tỏa áp lực tâm lý, thi đấu thanh thoát hơn. Phút 42, Văn Quyết có pha phối hợp ăn ý với Gonzalo, rồi tung cú sút cận thành, đáng tiếc anh vẫn không thể đánh bại được Tuấn Linh. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Hà Nội FC khởi đầu hiệp 2 rất thuận lợi khi Văn Quyết thực hiện thành công của 11m, nâng tỷ số lên thành 2-1. Trước đó, chính Quyết là người kiếm về quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi của Ramon. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu. Phút 58, Vũ Minh Tuấn chớp thời cơ rất nhanh từ nỗ lực của đồng đội và sút chéo góc hạ gục thủ môn Anh Đức.

Than-QN-SCQG-2

  Niềm vui của Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Thanh Chương.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được hai đội tạo ra, từ phút 74 đến 78, Patiyo của đội khách và Gonzalo bên phía chủ nhà thi nhau lập công. Tỷ số 3-3 được giữ cho đến hết trận buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11m căng thẳng. Với bản lĩnh cùng sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh đã giúp Than Quảng Ninh giành Siêu cúp Quốc gia 2016 với chiến thắng 4-2 trên chấm phạt đền.

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Biển, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Quang Hải, Hùng Dũng.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Ramon, Minh Tùng, Minh Tuần, Văn Hiếu, Patiyo, Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 19:00 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục