"Bắn hạ Đại bàng", Saigon Heat san bằng khoảng cách với ngôi đầu

17:10 Thứ năm 27/06/2019

Bất chấp cơn mưa lạnh giá diễn ra trước thềm trận derby Sài Gòn, trên sân CIS, cả hai đội Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar đều đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn quá “nhiệt”.

Động lực thôi thúc, tấn công không ngừng

Với quyết tâm đánh bại đối thủ nhằm giành lấy ngôi vị đầu bảng, Saigon Heat đã ngay lập tức đẩy cao đội hình và dồn ép các vị khách ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 3 phút, tài năng trẻ Võ Kim Bản đã đóng góp đến 10 điểm và giúp “Ông 30” vượt lên dẫn trước 10-2.

vba-2

 

Tiếp đà hưng phấn, Trần Đăng Khoa (9 điểm) và Tavarion Nix (7 điểm) cũng thay nhau “bắn phá” bảng rổ của “Anh hai Đại bàng” để giúp Saigon Heat kết thúc ¼ thời gian trận đấu với tỷ số 31-16.

Để đội chủ sân CIS áp đảo từ sớm thế nhưng Hochiminh City Wings by Jetstar không hề đánh mất tinh thần. Trái lại, họ đã nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi đến 24 điểm trong hiệp 2 nhờ nỗ lực của hai “đầu tàu” Wayne Martin (7 điểm) và Vincent Nguyễn (8 điểm). Khép lại 20 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Predrag Lukic đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 40-49 trước Saigon Heat.

vba3

 

Tiếp tục ganh đua, kết thúc nghẹt thở

Trở lại sau quãng nghỉ, cả hai đội tiếp tục duy trì thế trận cạnh tranh quyết liệt và có thời điểm “Ông 30” chỉ còn dẫn trước các vị khách với cách biệt 3 điểm (55-52). Thế nhưng, đúng thời điểm khó khăn đó, Võ Kim Bản lại một lần nữa lên tiếng khi ghi 5 điểm quan trọng, giúp Saigon Heat tạm kết thúc hiệp 3 với tỷ số 64-56.

Khoảng thời gian còn lại, Hochiminh City Wings by Jetstar nỗ lực tấn công với tinh thần không còn gì để mất và liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía bảng rổ của Saigon Heat. Khi đồng hồ thông báo trận đấu chỉ còn hơn 2 phút, cách biệt giữa hai đội chỉ là 4 điểm (71-67) với ưu thế tạm nghiêng về phía thầy trò HLV David Singleton. Thế nhưng, trong khoảng 150 giây cuối đó, các cầu thủ Hochiminh City Wings by Jetstar lại không tài nào xuyên thủng bảng rổ của “Ông 30” thêm lần nào nữa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 67-71.

vba4

 

Kết quả này cũng khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic đối diện với việc mất ngôi đầu và càng đáng lo hơn vì đây đã là lần vấp ngã thứ hai liên tiếp của đội chủ sân Hồ Xuân Hương. Dù vậy, trong một ngày các tay ném của “Anh hai Đại bàng” không có được hiệu suất tốt nhất khi chỉ có đúng hai cầu thủ, Vincent Nguyễn (12 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo, 3 cướp bóng) và Wayne Martin (24 điểm, 15 rebounds, 3 kiến tạo, 3 cướp bóng, 2 blocks) ghi được trên 10 điểm, việc quật ngã “Ông 30” ngay tại “thánh địa” của đối thủ đã trở thành một nhiệm vụ đầy gian nan đối với Hochiminh City Wings by Jetstar.

vba5

 

Trái lại, với Saigon Heat, Võ Kim Bản (19 điểm, 3 rebounds, 3 cướp bóng), Tavarion Nix (14 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo, 4 blocks) cùng Trần Đăng Khoa (19 điểm, 8 rebounds, 4 kiến tạo, 3 cướp bóng) lại thay nhau tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà vượt lên và giành chiến thắng ở các thời khắc quyết định.

vba6

 

Đánh bại Hochiminh City Wings by Jetstar, thầy trò HLV David Singleton đã “báo thù” thành công cho thất bại ở trận “derby Sài Gòn” trước, đồng thời, san bằng hiệu suất thắng với chính đối thủ cùng thành phố (66.7%). Cuộc chạm trán tới, Saigon Heat sẽ tiếp tục được chơi tại “chảo lửa” CIS để tiếp đón Hanoi Buffaloes (29/6) còn với “Anh hai Đại bàng”, họ sẽ lại có chuyến làm khách được dự báo khó khăn đến nhà thi đấu Tây Hồ của Thang Long Warriors (2/7).

Nguồn: VBA

13:00 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục