Bán Fati cho Man Utd, Barca đang bước vào vết xe đổ của chính mình

21:07 Thứ bảy 21/11/2020

TinTheThao.com.vnSẽ là một sai lầm lớn nếu đội bóng xứ Catalan chia tay thần đồng người Tây Ban Nha.

 

Ansu Fati: 'Tôi phải phát triển từng bước một'

Sau những Xavi Hernandez, Andres Iniesta hay Lionel Messi, đã từ rất lâu lò đào tạo La Masia trứ danh không sản sinh ra bất kỳ nhân tố nào đủ sức chen chân vào đội hình chính Barcelona cho đến khi Ansu Fati xuất hiện.

Ngôi sao trẻ gốc Guinea-Bissau bắt đầu được trao cơ hội vào giai đoạn mùa giải 2019/20 chính thức khởi tranh, thời điểm hầu hết các nhân tố trụ cột nơi hàng công Barca đều dính chấn thương. Chính sự kết hợp ăn ý giữa Fati - Antoine Griezmann và Carles Perez đã giúp đội chủ sân Camp Nou cầm chừng chờ Messi trở lại.

Cũng nhờ những màn trình diễn này, cầu thủ khi đó chỉ mới 16 tuổi dần chiếm lấy niềm tin từ HLV Ernesto Valverde và liên tiếp được gọi lên đội một thi đấu, nhờ đó Fati cũng phá hàng loạt kỷ lục do các tiền bối tạo nên.

Koeman: I spoke with Ansu Fati, he needs to improve his concentration - Bóng Đá

 Ansu Fati được xem như tương lai của Barca.

Có thể thấy việc được huấn luyện bài bản từ La Masia giúp ngôi sao người Tây Ban Nha thích nghi rất nhanh với lối chơi chung, thậm chí còn vượt trội hơn cả những Griezmann hay Philippe Coutinho. Và cũng chỉ cần một mùa giải bừng sáng, Fati nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình Blaugrana dù CLB đã trải qua đến 3 đời HLV.

Sự xuất hiện của tài năng sinh năm 2002 nơi hành lang trái giúp Messi giảm bớt phần nào áp lực. Sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, Fati luôn biết cách khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ khi cần, trong khi đó, khả năng chọn vị trí và dứt điểm cũng là một điểm mạnh đối với anh.

Hậu kỷ nguyên Messi, nhiều NHM tin rằng chính ngôi sao tuổi teen này sẽ đứng lên gánh vác trọng trách đưa đội bóng xứ Catalan lên đỉnh vinh quang. Mặc dù vậy, thời gian gần đây thượng tầng Barca lại khiến tất thảy thất vọng khi ngỏ ý muốn bán Fati cho Manchester United.

Barca đồng ý bán FAti - Bóng Đá

 Manchester United đang có ý định chiêu mộ Fati.

Theo Sport, trong bối cảnh nền tài chính CLB  khủng hoảng trầm trọng, nhà cựu vô địch La Liga muốn bán thần đồng người Tây Ban Nha để khắc phục tình hình. Tuy nhiên, động thái này có thể sẽ đẩy họ rơi vào một viễn cảnh còn tệ hơn cả thời điểm Neymar chuyển đến Paris Saint-Germain.

Kể từ khi chân sút xứ Samba rời Camp Nou vào mùa hè 2017, Barca sau đó đã chi hàng trăm triệu bảng cho những Coutinho, Ousmane Dembele hay Grizi chỉ để khỏa lấp khoảng trống anh để lại, nhưng sau các thương vụ kể trên, đến nay họ vẫn chưa mang về phòng thay đồ thêm bất kỳ danh hiệu Champions League nào.

Và trường hợp tương tự đang xảy ra với Fati. Thời điểm hiện tại, tầm quan trọng của ngôi sao 18 tuổi tại Barca có thể sánh ngang thậm chí còn vượt qua cả Neymar, vì vậy một quyết định sai lầm ắt hẳn sẽ khiến thượng tầng Blaugrana bước vào vết xe đổ của chính họ.

Trường Sơn | 20:37 21/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục