Bán Fabregas và Nasri, Arsenal đã mua Arteta và 9 cái tên nào?

09:33 Thứ bảy 07/08/2021

TinTheThao.com.vn95% số tiền Pháo thủ thu về từ 2 phi vụ đã được tái đầu tư vào 10 tân binh.

Mùa hè năm 2011 chứng kiến sự ra đi của 2 trụ cột Arsenal - Cesc Fabregas và Samir Nasri. Trong vòng ít ngày, đội trưởng Pháo thủ cùng ngòi nổ người Pháp lần lượt nói lời chia tay Emirates, đầu quân cho Barcelona và Manchester City. 

Nếu như Fabregas trở lại Blaugrana trong phi vụ 30 triệu bảng, thì 25 triệu bảng là những gì Arsenal nhận được khi Nasri gia nhập Citizens. HLV Arsene Wenger đã tái đầu tư tổng cộng 52,35 triệu bảng/55 triệu bảng thu về vào 10 tân binh, bao gồm cầu thủ sau này trở thành thuyền trưởng Arsenal - Mikel Arteta.

a - Bóng Đá

 Nasri và Fabregas.

Carl Jenkinson (1 triệu bảng)

Sở hữu lối chơi cần cù, Jenkinson được mang về từ Charlton để tạo sự cạnh tranh với Bacary Sagna bên hành lang phải. Sau 70 trận thi đấu cho Arsenal, anh chuyển sang khoác áo Nottingham Forest 2 năm trước.

Hector Bellerin (450.000 bảng) và Jon Toral (300.000 bảng)

Cùng là sản phẩm lò La Masia nhưng hành trình của Bellerin và Toral tại xứ sương mù lại rẽ theo 2 hướng khác biệt. Toral không chơi trận nào cho đội 1 Pháo thủ, còn Bellerin vươn mình thành trụ cột trấn thủ cánh phải Arsenal. 

Dù vậy sau 239 lần ra sân trong màu áo Pháo thủ, đang có thông tin Bellerin muốn rời bắc London hè này.

Gervinho (10,5 triệu bảng)

Ngay trận ra mắt Premier League, Gervinho đã dính thẻ đỏ vì tát tiền vệ Newcastle United - Joey Barton. Khởi đầu tồi tệ nối tiếp bằng phong độ nghèo nàn, ngòi nổ Bờ Biển Ngà chỉ trụ lại 2 năm rồi bị bán sang AS Roma.

Alex Oxlade-Chamberlain (12 triệu bảng)

Tài năng triển vọng một thời của Southampton khá đa năng và đóng góp 20 bàn thắng qua 198 trận trong thời gian chơi cho Arsenal. Năm 2017, Pháo thủ bán Oxlade-Chamberlain với giá 35 triệu bảng.

Joel Campbell (900.000 bảng)

Sau nhiều lần ra đi theo dạng cho mượn, Campbell được Frosinone chiêu mộ vào năm 2018, kết thúc 7 năm không được Arsenal trọng dụng.

Park Chu-young (3 triệu bảng)

Nhận áo số 9 Arsenal nhưng tiền đạo Hàn Quốc chỉ thi đấu đúng 1 trận ở Premier League và ghi vỏn vẹn 1 bàn ở League Cup.

Andre Santos (6,2 triệu bảng)

Santos được kỳ vọng sẽ là phương án thay thế cho Gael Clichy, nhưng hậu vệ trái Brazil sớm hồi hương chỉ sau 2 năm.

Per Mertesacker (8 triệu bảng)

a - Bóng Đá

 2 trụ cột gắn bó với Arsenal cả sau khi treo giày.

Tuyển thủ Đức cao xấp xỉ 2 mét kết hợp với Laurent Koscielny tạo thành cặp trung vệ số 1 của Pháo thủ trong giai đoạn dài. Sau khi giải nghệ, Mertesacker đảm nhận vai trò quản lý học viện Arsenal.

Mikel Arteta (10 triệu bảng)

Arteta cập bến thủ đô xứ sương mù vào ngày cuối phiên chợ hè năm 2011. Bản hợp đồng từ Everton tiếp quản áo số 8 mà Nasri vừa để lại và được ông thầy Wenger chọn làm thủ quân sau khi Thomas Vermaelen rời đi. 

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mikel Arteta tại Arsenal:

 
Phụng Sồ | 08:35 07/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục