Bán độ, 14 tuyển thủ El Salvador bị cấm thi đấu vĩnh viễn

08:29 Thứ bảy 21/09/2013

Quốc gia thuộc khu vực Trung Mỹ, El Salvador đã quyết định cấm thi đấu suốt đời đối với 14 tuyển thủ quốc gia do bán độ.

Các cổ động viên của đội tuyển El Salvador - Ảnh: Getty Images

Trong số này có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và danh tiếng của đất nước.Chẳng hạn các cầu thủ Pacheco, Romero, Gonzalez, Alas và Sanchez từng hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Ngoài ra một cầu thủ khác bị cấm thi đấu 18 tháng, hai người bị cấm 6 tháng và bốn cầu thủ vẫn đang bị điều tra.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá El Salvador, ông Carlos Mendez nói: “Công việc của Ủy ban kỷ luật quả thật mệt nhọc. Chúng tôi đã dùng những thông rất có giá trị từ những cuộc phỏng vấn, băng ghi hình… của những người có uy tín để đi đến kết luận cuối cùng”.

Tất cả những cầu thủ vừa nhận án cấm thi đấu đều đã không được chơi bóng tại El Salvador từ đầu tháng 8-2013. Một trong những trận đấu mà nhóm cầu thủ này tham gia bán độ là trận El Salvador thua Mexico 0-5 tại Gold Cup 2011. Ông Mendez khẳng định: “Đội tuyển quốc gia vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Dù nhiều cầu thủ ra đi nhưng tinh thần của đội tuyển vẫn giữ nguyên”.

Trước El Salvador, một quốc gia khác tại Trung Mỹ cũng đã mạnh tay chống dàn xếp tỉ số là Guatemala. Theo đó, ba tuyển thủ quốc gia của nước này là Ramirez, Cabrera và Flores đã bị Liên đoàn bóng đá Guatemala cấm thi đấu suốt đời vì rủ rê các đồng đội bán độ trong trận đấu với Costa Rica. Sự việc được phanh phui khi HLV Almeida và tiền đạo Ruiz tố cáo với Liên đoàn.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục