Bán Di Maria mới mua Pedro: “Canh bạc” của Van Gaal

22:02 Thứ năm 30/07/2015

Mặc dù đã mua sắm khá rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa này, nhưng MU vẫn chưa muốn dừng lại khi “Quỷ đỏ” đang ấp ủ kế hoạch giành được chữ ký của tiền đạo Pedro từ Barca. Thế nhưng, HLV Van Gaal muốn đẩy Di Maria sang PSG trước khi xúc tiến kế hoạch mua chân sút người TBN. Liệu đây có phải là quyết định quá mạo hiểm?

Pedro (trái) cũng có mặt trong trận đấu mà Barca thua MU 1-3 ở International Champions Cup vừa qua trên đất Mỹ

Như đã biết, MU đang đặc biệt quan tâm đến Pedro để nâng cấp hàng công sau khi mục tiêu gần nhất mà họ nhắm đến trước đó là Thomas Muller của Bayern đã thất bại vì chân sút này vẫn muốn tiếp tục gắn bó với “Hùm xám xứ Bavaria” thay vì chuyển đến Old Trafford.

Pedro là một mục tiêu rất phù hợp với “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại vì chân sút 28 tuổi người Tây Ban Nha đang xem xét khả năng ra đi sau khi đã chán cảnh ngồi dự bị cho “tam tấu” Messi - Suarez - Neymar ở Barca.

Trong màu áo của “Gã khổng lồ xứ Catalunya”, anh đã giành được mọi vinh quang, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử mùa giải vừa qua và giờ là lúc thích hợp để tìm bến đỗ mới. Mức giá của Pedro chỉ vào khoảng 22 triệu bảng, một mức giá mà MU thừa sức đáp ứng.

Gia nhập “Quỷ đỏ”, ngoài việc được thi đấu ở một môi trường mới là giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể được đá chính thường xuyên hơn để tự “đánh bóng tên tuổi mình” trong cuộc chiến giành một suất trên hàng công ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2016 (nếu “La Roja” giành quyền đến Pháp năm sau).

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail, BLĐ MU dù rất muốn có Pedro trước khi giải Ngoại hạng Anh mùa giải mới khởi tranh (bắt đầu từ 7/8) nhưng họ sẽ chỉ cân nhắc “rút hầu bao” mua anh từ Barca sau khi đã giải quyết xong việc bán Di Maria cho PSG.

Theo tờ L’Equipe và Daily Express, đội bóng nhà giàu nước Pháp đang tiến rất gần đến việc sở hữu ngôi sao người Argentina của “Quỷ đỏ”. Mức giá mà PSG đưa ra dành cho việc mua Di Maria từ MU là 46 triệu bảng (vẫn thấp hơn 13,7 triệu bảng so với số tiền kỉ lục ở giải Ngoại hạng mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra để có được anh từ Real mùa trước).

MU chỉ muốn mua Pedro (trái) từ Barca nếu bán được Di Maria cho PSG với giá hời

“Siêu cò” Jorge Mendes – người đại diện của cầu thủ chạy cánh người Argentina đã chia sẻ rằng ông đang đàm phán với PSG để đáp ứng một bản hợp đồng 5 năm với mức lương lên tới 170.000 bảng/tuần dành cho thân chủ của mình.

Có thể nói, chuyện Di Maria ra đi hay ở lại MU sẽ có ý nghĩa tiên quyết đến việc Pedro có gia nhập “Quỷ đỏ” hay không.

HLV Van Gaal đang chờ gạ bán “Thiên thần” cho PSG với cái giá hời (không lỗ quá nhiều so với mức 59,7 triệu bảng mà MU đã mua tiền vệ này mùa trước từ Real mặc dù phong độ của anh đã sụt giảm nhiều) trước khi chính thức theo đuổi nghiêm túc Pedro.

Việc “cò kè bớt một, thêm hai” như vậy có thể khiến MU phải trả giá vì Chelsea cũng đang rất quan tâm đến tiền đạo người TBN của Barca. Nhà ĐKVĐ Premier League mặc dù đã mượn Falcao trong mùa tới nhưng HLV Mourinho vẫn không yên tâm vì cho rằng “The Blues” cần có thêm một tiền đạo đẳng cấp để đủ tầm đá cặp hoặc cạnh tranh vị trí với Diego Costa. Pedro được xem là một cầu thủ rất phù hợp và Chelsea sẵn sàng bạo chi vì anh.

Nếu MU không nhanh chân giành chữ ký của tiền đạo người Tây Ban Nha, họ có thể để Chelsea vượt mặt giống như vụ để “xổng” Lucas Moura vào tay PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cách đây 2 năm.

Dù “Quỷ đỏ” đã chơi khá tốt trong các trận đấu giao hữu ở chuỗi du đấu hè tại Mỹ năm nay với Rooney đá trung phong và Depay chơi tiền đạo ảo bên cánh trái nhưng quả thực, sẽ rất mạo hiểm nếu Van Gaal chỉ đặt niềm tin ghi bàn vào 2 chân sút này trong mùa giải mới.

MU cần thêm một tiền đạo đủ tầm và trong khi những mục tiêu như Higuain hay Muller đã gần như thất bại thì chỉ còn Pedro là khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo này có tốc độ và kỹ thuật tốt, lại rất đa năng khi có thể bám biên hoặc di chuyển vào trung lộ đá cắm nên sẽ là một phương án tốt nếu thi đấu trên hàng công của “Quỷ đỏ”.

Nếu không nhanh chân và dứt khoát vụ Pedro, đội bóng áo đỏ thành Manchester có thể phải thêm một lần chịu cảnh “trâu chậm uống nước đục”.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục