Bạn đã rõ vì sao người Thái "tuột xích", sắp gặp “ác mộng” bị loại sớm?

18:02 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV trưởng U23 Australia Graham Arnold xát muối vào vết thương bại trận của người Thái khi cho rằng lẽ ra Socceroos đã có thể thắng đậm hơn.

Cụ thể trên tờ Sydney Herald Morning, vị thuyền trưởng người Hà Lan, Graham Arnold chia sẻ: “Chúng tôi đánh mất sự tự tin khoảng 10 phút sau bàn thua trước Thái Lan. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó, đặc biệt là trong hiệp 2, U23 Australia thi đấu quật khởi và lẽ ra chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn.

Tướng Graham Arnold thật sự không nói quá, bởi cầu thủ U23 Thái Lan gần như đi dạo trên sân từ giữa hiệp 2. Thể lực cạn kiệt nhanh chóng khiến tiểu Voi chiến gồng mình chịu trận trước những pha hãm thành liên tục, dồn dập của U23 Australia. Và điều gì đến phải đến, bàn thắng ấn định chiến thắng mà D’Agostino xé lưới đội chủ nhà là hệ quả tất yếu.

 - Bóng Đá

D'Agostino (15) lập cú đúp cho Australia khiến người Thái "khóc hận" trên sân nhà Rajamangala.

HLV Akira Nishino thừa nhận: “Trong hiệp 2, U23 Thái Lan đuối sức. Tiền đạo không thể đủ sức dẫn bóng vượt qua hậu vệ đối phương. Việc thể lực suy giảm khiến chúng tôi không thể di chuyển nhiều, triển khai thế trận như mong muốn”. Thật ra tướng Akira Nishino chỉ có thể tự trách chính mình, bởi những quyết định chủ quan trong quá trình chuẩn bị.

Là đội chủ nhà lẽ ra Thái Lan có thể làm tốt hơn để có nền tảng thể lực sung mãn. Sau SEA Games 30 phải đến ngày 26/12 chiến lược gia Akira Nishino mới chính thức bắt tay vào chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Khoảng thời gian 2 tuần hội quân là không đủ để U23 Thái Lan “nhồi” thể lực. Nên nhớ Việt Nam dành gần 1 tháng để "luyện công" cho giải đấu tại Thái Lan. Điều này khiến cho đội chủ nhà tuột xích trước Australia dù trước đó nghiền nát U23 Bahrain bằng chiến thắng 5 sao.

Công tâm mà đánh giá thể lực chỉ là 1 phần trong thất bại của U23 Thái Lan. Đội chủ nhà còn non kém về kinh nghiệm và thiếu một cầu thủ có khả năng điều tiết trận đấu. Người Thái giống như chú “ngựa non háu đá”, bung hết sức nhằm quật ngã Australia. Đến khi bị đối thủ phản đòn sắc bén, hiểm hóc thì tiểu Voi chiến đã sức cùng, lực kiệt đành chấp nhận thất bại một cách cay đắng.

 - Bóng Đá

Thái Lan không có nền tảng thể lực tốt cho VCK U23 châu Á 2020.

Tiền vệ Kritsada Kaman cay đắng thừa nhận: “U23 Thái Lan thi đấu thật tệ trong hiệp 2. Chúng tôi hụt hơi, không thể tranh chấp bóng và tạo ra thế trận lấn lướt đối thủ như hiệp 1”. Dù trắng tay trước Australia nhưng Kritsada vẫn nói “cứng”: “Chúng tôi cần phân phối thể lực tốt và hiệu quả hơn. U23 Thái Lan đã phạm sai lầm, thua Australia nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ khắc phục triệt để, trở lại mạnh mẽ trong trận đấu tới”.

Nếu trắng tay trước U23 Iraq ở lượt trận cuối cùng vào ngày 14/1, Thái Lan sẽ nối gót Trung Quốc trở thành đội chủ nhà thứ 2 liên tiếp bị loại sau vòng đấu bảng. Năm 2018, U23 Trung Quốc đả bại Oman với tỷ số 3-0 ở trận ra quân, tuy nhiên sau đó họ để thua Uzbekistan rồi Qatar chỉ xếp thứ 3 tại bảng A. Sự chủ quan khinh địch khiến người Thái trả giá đắt bằng thất bại trước Australia. Đây là lời cảnh báo đanh thép dành cho U23 Việt Nam khi chạm trán Jordan vào ngày 13/1.

Tiểu Phương | 17:32 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục