Bạn đã hiểu vì sao thầy Park bố trí Đức Chinh đá chính chưa?

19:37 Thứ ba 11/12/2018

TinTheThao.com.vnThật bất ngờ khi huấn luyện viên Park Hang-seo xếp tiền đạo Đức Chinh xuất phát ngay từ đầu mà không phải lão tướng Anh Đức.

Trên thực tế, cầu thủ sinh năm 1997 chỉ mới xuất hiện một lần duy nhất tại AFF Cup năm nay, đó là ở trận lượt đi vòng bán kết với chủ nhà Philippines. Bản thân Đức Chinh chơi cũng không tốt với vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Vì lẽ đó, việc được ra sân ngay từ đầu ngày hôm nay quả thực bất ngờ.

Tuy nhiên, nếu dựa vào tình hình thực tế thì dường như toan tính của HLV Park Hang-seo thực sự là điểm nhấn quan trọng ở trận đấu trên sân Bukit Jalil. Nó cho thấy ông đánh giá rất cao nền tảng thể lực sung mãn của đội bóng từng là bại tướng của chính ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.

Bạn đã hiểu vì sao thầy Park bố trí Đức Chinh đá chính chưa? - Bóng Đá

 Đức Chinh sẽ đá chính trong tối nay.

Và nếu nói đến vấn đề này, chắc chắn Anh Đức sẽ không được đánh giá cao bởi cầu thủ của Bình Dương là một trong những người có độ tuổi cao nhất giải đấu. Anh cũng thường xuyên bị hụt hơi trong khoảng 20 phút cuối trận gặp chính Malaysia và Philippines (hai lượt).

Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1985 chỉ được nghỉ ngơi đúng một trận duy nhất gặp Campuchia, trong khi đá chính toàn bộ các trận còn lại và hầu như xuất hiện trọn vẹn. Vì thế, ngay cả khi được nghỉ 4 ngày cho đến hôm nay thì không có gì đảm bảo cho thể lực của anh đã hồi phục hoàn toàn.

Sở dĩ nói việc bố trí Đức Chinh là một quan điểm chiến thuật mang tính điểm nhấn là vì cầu thủ của Đà Nẵng dù không sở hữu thể hình lý tưởng như Anh Đức nhưng bù lại anh có nền tảng thể lực chẳng kém gì đối thủ Malaysia. Đây sẽ được coi như nhân tố "gây rối" cho hàng phòng ngự sứt mẻ của chủ nhà.

Bạn đã hiểu vì sao thầy Park bố trí Đức Chinh đá chính chưa? - Bóng Đá

 Anh Đức có thể được vào sân trong hiệp hai.

Đặc biệt, nếu chàng trai 21 tuổi không đủ sức tạo ra đột biến, chắc chắn trong hiệp hai Anh Đức sẽ được nghĩ tới vì lúc đó cầu thủ của Bình Dương sẽ chỉ chơi trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, và thể lực là điều không lo ngại với một người như vậy.

Điều cuối cùng, thời tiết hôm nay khá bất thường với cơn mưa lớn, có thể đó là một bất lợi cho ĐT Việt Nam và chắc chắn cũng tạo ra khó khăn, mất sức nhiều hơn bình thường. Vì vậy, việc HLV Park Hang-seo bố trí một đội hình xuất phát bao gồm 2 tiền vệ phòng ngự và tiền đạo cắm là Đức Chinh có thể bất ngờ nhưng không khó hiểu.

Vũ Quang Toản | 19:15 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục