Bạn đã hiểu vì sao Quang Hải là "cầu thủ xuất sắc nhất AFF CUP" chưa?

22:08 Thứ bảy 15/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông nghi ngờ, tiền vệ sinh năm 1997 chắc chắn là cầu thủ hàng đầu tại giải vô địch Đông Nam Á lần này với màn trình diễn làm mê đắm lòng người.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ hiếm hoi tại giải AFF Cup 2018 chơi gần như trọn vẹn tất cả các trận đấu, với chỉ duy nhất một phút vắng mặt khi anh được thay thế bởi Nguyễn Huy Hùng vào những thời điểm cuối trong trận bán kết lượt đi trên đất Philippines.

Ngay cả một trận đấu mang tính thủ tục với Campuchia, cầu thủ số 19 vẫn chơi đầy đủ, thậm chí tối nay anh bị các cầu thủ Malaysia liên tục phạm lỗi nhưng cuối cùng cái vai phải đó đã không khiến Quang Hải trở thành Mohamed Salah trong thất bại trước Real Madrid tại Champions League 2018.

Bạn đã hiểu vì sao Quang Hải là

 Quang Hải huỷ diệt Malaysia với kỹ năng chơi bóng tuyệt vời.

Theo thống kê, tiền vệ sinh năm 1997 sở hữu 3 bàn thắng, 2 kiến tạo và vô số đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Và nếu những Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Anh Đức tận dụng tốt hơn, có lẽ các chỉ số này không chỉ dừng lại ở đó.

Trên thực tế, đẳng cấp của Quang Hải được thể hiện rõ nét nhất ở vòng bán kết và chung kết, nơi anh hành hạ Philippines với một bàn thắng và hàng loạt những đường chuyền sắc lẹm, khiến các cầu thủ gốc Châu Âu phải rất vất vả chống đỡ.

Cho đến hai trận cuối cùng gặp Malaysia, anh đơn giản là "ông chủ" đích thực ở khu vực ba, nơi mà những điều tinh tuý nhất từ cái chân trái siêu dị được phát huy hết khả năng. Đừng nói về pha kiến tạo xoay compa cho Anh Đức ghi bàn, hãy nhìn vào những pha "chăm sóc" mà đội khách dành cho Quang Hải.

Ở giải lần này, Malaysia không dành cho bất cứ ai sự quan tâm chu đáo đến vậy, ngay cả khi họ từng phải đối đầu với nhạc trưởng Thitipan Puangchan của Thái Lan tại vòng bán kết. Điều đó chứng tỏ ông Tan Cheng Hoe cảm nhận được ngòi nổ nguy hiểm số 19 bên phía Việt Nam.

Bạn đã hiểu vì sao Quang Hải là

 Quang Hải xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018".

Ngoài ra, Quang Hải cũng sở hữu kỹ năng đỡ bóng bước một rất tuyệt vời, điều mà có lẽ Romelu Lukaku (Man Utd) phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện. Một trong những tình huống đáng chú ý nhất là pha dừng bóc phía góc phải và xâu kim hậu vệ số 6 bên phía Malaysia.

Văn Đức chơi bền bỉ, Anh Đức toả sáng với 4 bàn thắng, Đình Trọng cản phá tất cả các đường lên bóng của Malaysia trong ngày hôm nay. Nhưng trên tất cả, sẽ không ai xứng đáng hơn Quang Hải với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải vì những màn trình diễn đẳng cấp Châu Á của anh tại giải lần này. 

Vũ Quang Toản | 20:30 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục