Bạn đã hiểu vì sao Malaysia bại trận trước Việt Nam chưa?

08:23 Chủ nhật 16/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnCó nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Malaysia tại giải lần này. Dĩ nhiên, Việt Nam mạnh hơn, xứng đáng vô địch hơn nhưng chúng ta có thể kể ra 3 lý do tại sao đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe phải ngậm ngùi giành ngôi á quân thay vì lần thứ hai đăng quang.

1. Quá bảo thủ về phong cách đá biên

Trên thực tế, lợi thế giành cho Việt Nam trước trận lượt về không hẳn rõ ràng vì dẫu sao hai đội vẫn đang cầm chân nhau với tỉ số hoà. Nhưng thật không may cho Malaysia, những bài tấn công biên của họ ngày hôm nay chỉ tạo ra duy nhất một tình huống nguy hiểm khi cặp đôi Bin Safari - Mohamadou Sumareh phối hợp với nhau và sao nhập tịch gốc Gambia tung ra cú đánh gót ở phút 11.

Bạn đã hiểu vì sao Malaysia bại trận trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Lối đá biên và pressing tầm cao của Malaysia chỉ hợp với đối thủ chơi tấn công.

Chỉ trong 10 phút đầu trận, Malaysia sở hữu đến 5 đường treo bóng bổng vào khu cấm địa đội chủ nhà. Và sau đó, khi không thể đánh bại được hàng thủ Việt Nam thì họ chuyển bài "bóng sệt". Dù vậy, kết quả cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở những "cơ hội". Ngay cả bài cuối là dứt điểm tuyến hai, đá phạt hàng rào cũng chẳng đem lại điều gì ngoài một vài lần dậy sóng trên khán đài.

2. Lạm dụng cánh phải của Bin Safari

Có lẽ chàng trai số 4 bên phía Malaysia sẽ lọt vào đội hình tiêu biểu tại giải lần này. Bản thân Bin Safari thực tế chơi rất chững chạc ở tuổi 19. Anh tung ra ít nhất 3 đường tạt bóng vào trong và đặc biệt là cú dứt điểm ở phút 44 khiến Văn Lâm phải trổ tài. Nhưng chính việc anh dâng cao quá nhiều cũng khiến cánh phải của Malaysia trở thành tử huyệt.

Bạn đã hiểu vì sao Malaysia bại trận trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 BIn Safari rõ ràng đánh mất vị trí ở tình huống dẫn đến bàn thua của Malaysia.

Bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức thoạt nhìn có vẻ là sai lầm của cầu thủ số 6 (Syazwan Andik) vì không theo kèm lão tướng bên phía Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy rõ rằng chính Bin Safari mới là người làm khuyết cánh đối diện và để cho Quang Hải cùng Văn Đức lộng hành trước khi chuyền vào trong... và bàn thắng đến! Đây là một canh bạc của ông Tan Cheng Hoe, và hôm nay Malaysia phải trắng tay rời "sòng Mỹ Đình".

3. Hàng phòng ngự Việt Nam xuất thần ở mọi vị trí

Khác với trận lượt đi, các cầu thủ phòng ngự của chúng ta chơi rất tốt, đặc biệt là Đình Trọng - người không để cho bất cứ ai vượt qua mình trong các tình huống đối mặt. Trong khi Sumareh cũng bất lực trước Văn Hậu và thủ quân Zaquan Adha chịu thua khi phải tái ngộ với Ngọc Hải. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua ít nhất 3 lần cứu thua trông thấy đến từ đôi tay của Văn Lâm.

Bạn đã hiểu vì sao Malaysia bại trận trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự Việt Nam chơi tuyệt hay và không mắc bất cứ sai lầm nào trước Malaysia.

Nhìn chung, Trọng Hoàng là người duy nhất "chỉ chơi tròn vai", còn lại tất cả những cầu thủ khác đều đạt phong độ "12h" ở trận đấu tối qua. Vì lẽ đó, Malaysia dù tung ra 13 cú dứt điểm và kiểm soát bóng lên tới 58% nhưng cũng không thể chọc thủng lưới Việt Nam dù chỉ một lần. Sẽ chẳng có gì để bào chữa thất bại tâm phục khẩu phục nhất của Những chú hổ tại AFF Cup năm nay.

Vũ Quang Toản | 02:55 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục