Bạn đã hiểu vì sao ĐT Việt Nam "bị cầm hoà" chưa?

15:23 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnThật khó để nói rằng chúng ta chơi tốt hơn Malaysia, nhưng đội chủ nhà cũng không thể khẳng định họ xứng đáng giành chiến thắng tại Bukit Jalil.

Trên thực tế, trung vệ Đình Trọng đã nói rằng "Bọn em đã nghĩ đến việc có thể thua" khi mà thời gian trôi về những phút cuối. Đó là thời điểm Malaysia chứng tỏ được sức mạnh thể lực vượt trội nhưng đáng tiếc, đối thủ của họ ngày hôm nay không phải những tay mơ.

Có thể nói, huấn luyện viên Park Hang-seo đã biết điểm yếu cánh phải, nơi hâu vệ số 4 Bin Safari bị treo giò, thay vào đó là anh chàng số 2 Amirul Azahan Aznan, một người không được HLV Tan Cheng Hoe trọng dụng ở giải lần này. Bàn mở tỉ số thực tế xuất phát từ đó.

Bạn đã hiểu vì sao ĐT Việt Nam

 Malaysia chơi không quá xuất sắc nhưng kinh nghiệm là điều họ rất dày dạn.

Ở bàn thắng thứ hai, chúng ta chỉ có thể nói rằng cú dứt điểm của Đức Huy quá tuyệt vời, nó giống với chính pha gỡ hoà ở phút 60. Cả hai pha lập công đơn giản là không cho thủ môn đối phương bất cứ cơ hội nào để cản phá. Vì thế bàn thắng được coi như điều tất yếu.

Xin hãy thông chỉ trích Đức Chinh vì chúng ta nên hiểu rằng đây là một trận chung kết ở một sân vận động 87 ngàn khán giả, cuồng nhiệt không kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Hơn nữa, ngay cả Ronaldo hay Messi cũng nhiều lần bỏ lỡ nhưng tình huống như vậy, huống chỉ một cầu thủ trẻ ở Đông Nam Á?

Nếu chúng ta nói đến từ thất vọng, có lẽ nó phải dành cho Quang Hải vì 3 đường "keypass" trong hiệp một mà cầu thủ người Hà Nội tạo ra không thể được Trọng Hoàng và Đức Chinh tận dụng thành công. Ở giải lần này, thật khó để tìm ra ai chơi hay hơn chàng trai số 19 trên hàng tiền vệ.

Bạn đã hiểu vì sao ĐT Việt Nam

 Quang Hải xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải nếu nhìn vào những đường chọc khe kiểu Xavi của anh.

Nhưng khi nói đến Malaysia, phải thừa nhận rằng đây mới là đối thủ khó nuốt nhất của HLV Park Hang-seo vì lần đầu tiên những đội hình ông dẫn dắt không thể thắng đối thủ dù có được hai bàn thắng làm vốn. Sự khó chịu mà chủ nhà mang lại còn hơn cả một trận thua.

Họ biết tận dụng nền tảng thể lực để khiến chúng ta bị cuốn vào lối chơi mạnh mẽ. Họ sở hữu một người đội trưởng mạnh mẽ, biết cách lấy lại tinh thần cho đồng đội, biết làm thế nào để làm đối thủ phải chú ý đến mình. Tất nhiên, nhiều CĐV Việt Nam rất ghét Zaquan Adha nhưng anh ta chẳng quan tâm điều đó.

Vấn đề này như ông Lê Thế Thọ đã nói, các học trò của thầy Park không có một ai là nhà lãnh đạo trên sân cỏ, đủ để khiến Malaysia bớt hung hăng, giống như những gì tiền đạo số 8 của họ đã, đang và sẽ làm trên sân. Chủ nhà không hẳn hay hơn đội khách, nhưng họ cũng không tỏ ra yếu đuối tại Bukit Jalil.

Bạn đã hiểu vì sao ĐT Việt Nam

 Zaquan là đại diện cho sức mạnh của Malaysia.

Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng, kết quả 2-2 xuất phát từ "nỗ lực và thể lực" của Malaysia. ĐT Việt Nam dù không thể chiến thắng nhưng có lẽ lợi thế trước trận lượt về đang nghiêng về chúng ta. Vì vậy, hy vọng chiếc cúp sẽ ở lại Mỹ Đình vào ngày 15 tới. Hãy cùng chờ xem!

Vũ Quang Toản | 14:25 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục