Bạn đã biết tiểu sử của Raul Jimenez - "thần tượng tương lai" tại Man Utd?

21:58 Chủ nhật 05/01/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Mexico đang là cái tên gây sốt trong làng bóng đá xứ sương mù, sau khi cả Wolves và Man Utd đồng loạt lên tiếng về anh.

Thống kê "36 bàn thắng +14 kiến tạo" của Raul Jimenez trong gần hai mùa giải tại Premier League có thể đã đánh lừa khán giả, rằng anh là một cầu thủ chơi với phong độ ổn định theo xu hướng tuyệt vời. Nhưng thực tế, chàng tiền đạo sinh năm 1991 từng trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ...

Trưởng thành từ lò đào tạo của Club America - đại diện hùng mạnh nhất Mexico, cầu thủ này chơi cho đội một 3 năm, trước khi gia nhập Atletico Madrid sau vòng chung kết World Cup 2014 - giải đấu mà anh chỉ xuất hiện đúng 6 phút trong trận thắng trước đội tuyển Cameroon (với tỉ số 1-0).

Bạn đã biết tiểu sử Raul Jimenez -

 Trận đấu mà Jimenez lần đầu được biết đến rộng rãi.

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã chi ra 15 triệu euro để sở hữu Jimenez, và mặc dù đó là con số không hề thấp vào lúc bấy giờ, nhưng nửa thập kỷ trước là thời gian dành cho những James Rodriguez (Colombia), Thomas Muller (Đức) hay Neymar (Brazil), và ít ai để ý tới tân binh của nhà vô địch La Liga.

Có vẻ như áp lực lần đầu xuất ngoại đã khiến tuyển thủ Mexico bị ngợp, và anh chỉ trụ lại ở xứ đấu bò đúng một mùa giải, trước khi dạt sang láng giềng Bồ Đào Nha để khoác áo Benfica. Tuy vậy, sự khó khăn tại trời Âu vẫn không buông tha Jimenez, ngay cả khi Primeira Liga chỉ là giải đấu tầm trung.

Bạn đã biết tiểu sử Raul Jimenez -

 Jimenez từng thất bại ở bán đảo Iberia.

Hệ quả của sự thất vọng về mặt phong độ chính là động thái cho mượn đến Wolverhampton vào mùa hè năm 2018. Thời điểm đó, Jimenez bị cho là kẻ hết thời, bởi một đội bóng lớn nhưng nằm ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu rất hiếm khi cho mượn cầu thủ ấn tượng, đến nơi nào có trình độ cao hơn.

Nhưng khi được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên ưa thích phòng ngự phản công như Nuno Espirito Santo, ngôi sao sinh năm 1991 mới thực sự trở thành sát thủ trên hàng tấn công như đã biết. Điều đáng nói, Jimenez bây giờ vẫn ra sân cho Wolves với "chấn thương" chứ không hề lành lặn!

Bạn đã biết tiểu sử Raul Jimenez -

Gia nhập Wolves là quyết định sáng suốt của Jimenez.

Theo ông thầy người Bồ Đào Nha, cậu học trò cưng bị gãy xương cổ tay và luôn phải xuất hiện với chiếc băng giống như Antonio Valencia trong màu Man Utd trước đây. Tuy nhiên, anh không muốn phẫu thuật để trị dứt điểm vấn đề và bất chấp để thi đấu, điều đó thể hiện bản lĩnh rắn rỏi của một người trưởng thành.

Bây giờ, transfermarkt định giá Jimenez ở mức 42 triệu euro (35.8 triệu bảng), nhưng sẽ rất khó để Wolves nhả người cho Man Utd với số tiền đó. Dù vậy, dẫu sao cả hai bên đều đã mở lời, và ngôi sao người Mexico đang đứng trước cơ hội để trở thành thần tượng mới ở sân Old Trafford.

Tiểu sử Raul Jimenez

Năm sinh: 5/5/1991

Quê quán: Tepeji, Hidalgo, Mexico

Sở trường: Tiền đạo cắm

Raul Jimenez tại Club America:

Trung Quân | 21:00 05/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục