Bạn đã biết hết sự đen đủi khó tin của Liverpool mùa này?

09:24 Thứ hai 13/05/2019

TinTheThao.com.vnMọi người có thể nói Liverpool tự bắn vào chân mình, nhưng một đội bóng tệ hại sẽ không thể kiếm được 97 điểm sau 38 vòng đấu. Dưới đây là những điều không may mắn mà họ phải nhận trong 9 tháng qua...

1. Liverpool sở hữu 2 vua phá lưới là Mohamed Salah và Sadio Mane (đều 22 bàn - ngang bằng Pierre-Emerick Aubameyang), nhưng vẫn thất bại trước một đội bóng quá đồng đều ở mọi tuyến như Man City.

2. Liverpool sở hữu hai hậu vệ cánh kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu (Trent Alexander-Arnold 12 và Andy Robertson 11). Top kiến tạo nhóm Big Six cũng chỉ có họ là hậu vệ, và thực tế đã rõ ràng sau tối qua!

Bạn đã biết hết sự đen đủi của Liverpool mùa này? - Bóng Đá

 Alexander-Arnold là hậu vệ kiến tạo giỏi nhất lịch sử.

3. Liverpool là đội thứ 3 trong lịch sử chỉ thua duy nhất 1 trận trong một mùa giải, nhưng Arsenal (1991) và Chelsea (2005) đều là nhà vô địch, trong khi đội bóng vùng Merseyside thất bại đau đớn, dù họ giành đến 97 điểm.

4. Liverpool chỉ lọt lưới 22 bàn và trắng lưới trong 21 trận, nghĩa là thủ môn Alisson Becker giành Găng tay vàng của Premier League. Anh cũng gia nhập nhóm những người gác đền xuất sắc nhất với 20+ trận đấu không thủng lưới (cùng Petr Cech, Pepe Reina...)

5. Liverpool là đội duy nhất không thua trên sân nhà mùa này (chỉ hòa 2). Mùa 2010/11, Man Utd thực tế chỉ hòa duy nhất một lần, nhưng họ bỏ xa đội á quân là Chelsea tới 9 điểm cách biệt... Năm nay rõ ràng là Man City quá mạnh và ổn định.

6. Sự mạnh mẽ của Man City phải kể đến khoảng cách 7 điểm mà Liverpool tạo ra hồi giữa mùa. Thực tế, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn chơi rất xuất sắc ở giai đoạn hai, nhưng đơn giản là nhà ĐKVĐ giải đấu đã thắng liên tiếp quá nhiều.

7. Vincent Kompany đã 6 năm không sút trúng đích, nhưng không hiểu sao anh lại ghi được một siêu phẩm vào lưới Leicester ở vòng áp chót, điều mà trước đây cầu thủ này chỉ mới thể hiện 1 lần trong màu áo Hamburger SV. Pha ghi bàn đó giúp Man City vững bước trên con đường vô địch.

Bạn đã biết hết sự đen đủi của Liverpool mùa này? - Bóng Đá

 Kompany gia nhập danh sách các đội trưởng 4 lần vô địch Premier League.

8. John Stones từng cứu cho Man City 1 bàn thua trông thấy, khi trái bóng chỉ còn dính ở vạch vôi khoảng 2cm. Trận đó Liverpool đã không thể thắng được đối thủ, và nó cũng góp phần vào thất bại hôm nay. Chưa kể Sergio Aguero mới ghi 1 bàn khi bóng cũng chỉ đi qua vạch vôi được chút ít, khi họ đụng Burnley.

9. Để trở lại dẫn đầu cuộc đua, Man City đã thắng 14 trận liên tiếp. Họ đã biến Liverpool thành Man Utd của mùa giải 2011/12, bởi năm đó The Citizens đã thắng hết các vòng đấu cuối và vô địch cũng ở ngày hạ màn.

10. Trong 10 năm trở lại đây, Liverpool đã có 3 lần vô địch lượt đi (mùa 2008/09, 2013/14 và 2018/19) nhưng đều chỉ giành ngôi á quân, thất bại trước những người Manchester. Nguyên nhân chủ yếu là họ hòa quá nhiều so với các đối thủ này trong mỗi mùa giải.

BXH Premier League 2018/19:

Bạn đã biết hết sự đen đủi của Liverpool mùa này? - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 08:50 13/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục