Bạn đã biết ai gửi Philippines và Eriksson đến "địa ngục" chưa?

21:47 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vnThật ấn tượng khi đội tuyển Việt Nam đánh bại những người có thể hình cao lớn và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên nổi tiếng thế giới.

Trước trận lượt về, ông Sven-Goran Eriksson tuyên bố rằng Philippines sẽ có được 2 bàn thắng vào lưới chủ nhà trên sân Mỹ Đình, nhưng cuối cùng các học trò của cựu thuyền trưởng tuyển Anh lại biến những câu nói đó trở thành "lời sáo" rỗng với tỉ số 2-1 chung cuộc.

Đội khách ngày hôm nay cũng giống như Malaysia (khi đối đầu với Việt Nam ở vòng bảng), vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền nhiều hơn, chạm bóng nhiều hơn nhưng chỉ số quan trọng nhất là các cú dứt điểm và bảng điểm không nghiêng về họ.

Ai đã gửi Philippines và Sven-Goran Eriksson đến

 Eriksson hùng hồn tuyên bố sẽ ghi hai bàn vào lưới Việt Nam, nhưng điều đó mãi mãi không xảy ra.

Philippines quả đúng là tập hợp của các cầu thủ nhập tịch, được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên mới đến đó vài tuần. Vì vậy sự gắn kết là điều tương đối xa xỉ và điểm yếu đó đã bị các cầu thủ Việt Nam khai thác triệt để trong nhiều tình huống trên sân.

Nhưng để nói về "cái chết" đau đớn của Philippines và Eriksson, có lẽ họ đã được gửi đến "địa ngục" bởi tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Không chỉ là bàn thắng mở tỉ số, anh luôn khiến cựu tiền vệ Eintracht Frankfurt, Stephan Schrock (người kiến thiết lối chơi cho đội khách) nản lòng.

Ngay từ những phút đầu, các bình luận viên trên sóng truyền hình đã đề cập đến cầu thủ số 17 rất nhiều nhưng ấn tượng mà Schrock để lại chỉ là một pha cười nhạt sau tình huống phạm lỗi với Quang Hải trong hiệp hai. Có thể anh đã thu chân về trước khi va chạm, nhưng nó là ví dụ điển hình cho sự thất bại.

Ai đã gửi Philippines và Sven-Goran Eriksson đến

 Quang Hải là nhân tố quá nguy hiểm với Phiilippines.

Ngôi sao số 19 bên phía Việt Nam sở hữu 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội (keypass), trong đó có một pha bóng giúp Tiến Linh đối mặt với thủ môn đội khách, dù việt vị. Nhưng hàng phòng ngự vốn đã mỏng lại được rút ra thêm một người trong hiệp hai cuối cùng cũng phải gục ngã.

Ở một thế trận cầm chừng, Quang Hải luôn luôn gây khó dễ cho đội khách với ít nhất 4 lần bị phạm lỗi bởi. Cầu thủ sinh năm 1997 xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh phải nhưng luôn bó vào trung lộ để trở thành một tiền vệ kiến thiết bóng.

Khi mà trận đấu trôi về những phút cuối, thể lực của Philippines suy giảm rõ rệt, và đó cũng là lúc Quang Hải toả sáng với pha di chuyển khôn ngoan ngay phía sau đồng đội cũ Alvaro Silva. Khoảnh khắc cựu trung vệ của Hà Nội quá ngờ nghệch khi không chú ý đến khu vực 5m50.

Ai đã gửi Philippines và Sven-Goran Eriksson đến

 Văn Hậu là người mở bóng cho Văn Đức, để rồi Quang Hải hạ sát Philippines dễ dàng.

Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu cũng là gương mặt rất nổi bật bên hành lang cánh trái, nhưng rõ ràng điểm nhấn quan trọng cho chiến thằng này phải là Quang Hải. Anh đã gửi Philippines và Eriksson xuống "địa ngục" một cách đau đớn nhất. Chung kết AFF Cup đã thuộc về đội mạnh hơn!

Vũ Quang Toản | 20:15 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục