Bạn có biết những thử nghiệm của HLV Park Hang-seo ở trận ra quân?

22:01 Thứ năm 08/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đã có thứ mình muốn là 3 điểm trong trận ra quân gặp Lào. Có lẽ, 3-0 là tỉ số hơi khiêm tốn so với kì vọng của NHM, nhưng với những thử nghiệm mới mẻ mà HLV Park Hang-seo đang triển khai, chúng ta vẫn có quyền mơ thật cao ở kì AFF này.

Xét về thành tích đối đầu cũng như tương quan lực lượng, Việt Nam có ưu thế vượt trội so với chủ nhà Lào. Tuy nhiên, ông Park vẫn tỏ ra tôn trọng đối thủ khi bố trí gần như là những con người mạnh nhất ở từng vị trí vào sân. Bất ngờ nhất, có lẽ là việc Trọng Hoàng - người được biết đến trong quá khứ như một tiền vệ công, nay được kéo lùi xuống đá ở vị trí một hậu vệ biên. 

Có lẽ, đây chỉ là nước cờ "bất đắc dĩ" của chiến lược gia người Hàn, khiến Việt Nam tập trung chơi bóng chủ yếu ở khu vực trung lộ và ít khi triển khai bóng mạch lạc ra cánh. Với những miếng đánh vỗ mặt đối thủ, khả năng cầm trịch của Xuân Trường được tận dụng tối đa. 

Hứng khởi với những thử nghiệm mới mẻ của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Xuân Trường đã lấy lại phần nào phong độ. 

Trong hiệp một, tiền vệ trong biên chế của HAGL luôn cố gắng thực hiện những đường chuyền ở cự li trung bình, có điểm rơi là sau lưng những trung vệ của Lào. Có điều, điểm đáng khen của anh so với hai giải đấu trước là việc Trường đã chịu khó sút xa hơn. Điều này chắc chắn cũng nằm trong toan tính của BHL.

Kết quả, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 vào những giây cuối hiệp một. Xuân Trường có bóng ở khoảng cách gần 20 mét so với khung thành tuyển Lào. Anh quyết định ra chân nhanh. Bóng đi cuộn và khiến thủ môn đối thủ đỡ bóng cực kì vất vả. Sau tình huống chạm xà ngang, Anh Đức lao vào dứt điểm bồi gọn gàng. 

Đến hiệp hai, ông Park lại có thêm một thử nghiệm mới mẻ. Quang Hải sau những phút đầu chơi có phần thầm lặng đã được kéo sang cánh phải và tham gia tấn công nhiều hơn. Nếu khen ngợi Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam trong hiệp hai thì cũng không quá lời. 

Anh khiến cánh phải của tuyển Lào mệt lữ với những pha đi bóng cắt mặt. Cũng từ cái chân trái cực khéo ấy, Quang Hải đã có một siêu phẩm đá phạt ở phút 68, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. 

Hứng khởi với những thử nghiệm mới mẻ của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Quang Hải khiến hậu vệ Lào mệt lữ với những pha đi bóng lắt léo. 

Dĩ nhiên, tỉ số 3-0 chưa phản ánh đúng tham vọng của đội tuyển Việt Nam cũng như thỏa mãn được sự kì vọng của NHM. Đâu đó trong những tình huống đỡ bước một hay phối hợp lỗi gần vòng cấm đối thủ. Nhưng, người Việt có câu: "Đầu xuôi, đuôi lọt". Hãy chờ xem những bất ngờ mà HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ mang đến cho chúng ta ở những trận đấu tiếp theo tại kì AFF Cup này. 

Những khoảnh khắc đẹp của Quang Hải: 

Ngọa Long | 21:28 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục