Bạn có biết Chelsea đã thủ hòa Liverpool bằng "sự chỉ trích" mùa trước?

09:01 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnThất bại trên chấm luân lưu là điều bình thường trong bóng đá, và Chelsea hôm nay đã cho thấy họ đủ sức tạo ra bất ngờ ở mùa giải mới...

Nếu chỉ tính 120 phút thi đấu trên sânvận động Vodafone Arena, có lẽ nhiều người đã cảm thấy bất ngờ vì cái cách mà Chelsea thể hiện trước Liverpool - nhà vô địch Champions League và là một trong những đại diện rất khó chịu với bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

Lật lại quá khứ cách đây vài ngày, The Blues đã thảm bại trước Man Utd, nhưng Frank Lampard vẫn khăng khăng rằng các học trò của mình mới là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, khi đó Chelsea chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và dễ vỡ vụn bởi các pha phản công nhanh...

Chelsea đã thủ hòa Liverpool bằng

 Sự khác nhau về cách đá của Chelsea qua hai trận đầu tiên.

Cho đến rạng sáng nay, chiến lược gia 41 tuổi đã từ bỏ cách đá mong manh đó và biến đội hình non trẻ trong tay thành một khối vững chắc hơn. Đặc biệt, Chelsea khiến Liverpool nhiều lần bị "choáng" vì lối đá họ từng bị chỉ trích mùa trước với Maurizio Sarri: Chiến thuật 4-3-3!

Thật vậy, N'Golo Kante từng được Lampard "quy hoạch" vào vị trí sở trường là tiền vệ lùi sâu nhưng trận rồi anh được chơi với phong cách mà Maurizio Sarri đã làm, đó là một cầu thủ "box-to-box" lên công về thủ nhịp nhàng trong 120 phút, bất chấp việc anh vừa trở lại sau chấn thương.

Theo Whoscored, ngôi sao người Pháp đã có 8 pha rê dắt bóng thành công (cao gấp đôi Mohamed Salah), 1 dứt điểm, 69 đường chuyền, 2 chiến thắng trong tranh chấp trên không, 3 tắc bóng thành công, 1 đánh chặn, và 1 giải vây - Thống kê khó tin nếu đặt vào vị trí của một tiền vệ phòng ngự.

Chelsea đã thủ hòa Liverpool bằng

 Kante chơi quá tốt, nhưng vẫn chưa đủ để giúp Chelsea có được niềm vui.

Bản đồ nhiệt cũng chứng tỏ sự nỗ lực khủng khiếp của Kante, vì anh còn tạo ra dải màu sắc đậm hơn James Milner hay bất cứ ai xuất hiện ở trận này. Thậm chí, trang Football Planet cũng phải thốt lên rằng "chàng trai đó không bao giờ ngừng chạy" và dù thắng hay thua thì anh vẫn là anh hùng!

Ở vị trí lùi sâu, Jorginho - ngoài việc nổi bật với chiếc áo in sai tên - đã làm tốt vai trò của một kẻ chia bài cho Chelsea với 91 đường chuyền (cao nhất) và nó cho thấy sự khác biệt lớn ở trận thua Man Utd, khi thủ quân Cesar Azpilicueta mới là người đảm nhiệm vai trò này trên sân.

Cách đá với số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ đã giúp The Blues chiếm đôi chút lợi thế trước hệ thống cũ của Liverpool. Chẳng thế mà Fabinho liên tiếp bị qua mặt (5 lần) và luôn cảm thấy đuối khi phải đối đầu với các cầu thủ vô cùng tốc độ như Christian Pulisic hay chính Kante.

Chelsea đã thủ hòa Liverpool bằng

 Được bố trí "chia bài một mình" như trước, Jorginho đã cải thiện bản thân so với trận thua MU, trong khi các trung vệ Chelsea chỉ lo làm nhiệm vụ phòng ngự.

Tất nhiên, đánh bại Liverpool trong thời gian thi đấu chính thức là điều rất khó, vì họ đồng đều ở mọi tuyến. Nhưng Chelsea với một đội hình trẻ, ít thời gian chuẩn bị, mà vẫn thủ hòa được nhà vô địch Champions League trong 120 phút thì đó không phải điều đơn giản.

Sau trận, huấn luyện viên Frank Lampard tuyên bố đội nhà thiếu may mắn khi thất bại trở về. Và nếu nhìn vào tình hình thực tế ở Thổ Nhĩ Kỹ, có lẽ chiến lược gia 41 tuổi không "ngoa"... Hy vọng sau hai thất bại liên tiếp, Chelsea sẽ mang đến thêm nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Xem Christian Pulisic bắt đầu chơi bóng cho Chelsea:

Vũ Quang Toản | 08:20 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục