"Bản chất bóng đá Việt Nam phát triển tương đối thiếu hệ thống"

20:38 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnBLV Ngô Quang Tùng đã đưa ra nhận xét về sự phát triển hiện tại của Đội tuyển Việt Nam.

Sau thất bại trước tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang phải chịu khá nhiều áp lực khi đã 3 trận liền ở vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa giành được bất kỳ điểm số nào. 

Tình hình nhân sự cũng đang là vấn đề gây khó cho thầy Park khi các trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đặng Văn Lâm vẫn đang phải điều trị chấn thương, trong khi các gương mặt thay thế vẫn chưa mang đến sự yên tâm. 

Nhận định về tình hình đội tuyển lúc này, BLV Quang Tùng cho biết trên trang Soha: "HLV nào cũng thế thôi, có thói quen sử dụng ê kíp quen thuộc là bình thường. Ý tưởng của HLV phải xây dựng theo ê kíp.

Tuyển Việt Nam gặp khó khi các trụ cột thay phiên nhau chấn thương. Ảnh: AFC.  

Bản chất bóng đá Việt Nam phát triển tương đối thiếu hệ thống. Chúng ta không có một Giám đốc kĩ thuật chung, vì sách lược xây dựng nền bóng đá thiếu tính hệ thống nên giờ ai làm GĐKT thì rất khó.

Cũng chính vì lý do này, các lứa cầu thủ lên tuyển Việt Nam thường thiếu ý tưởng, khó tạo ra sự gắn kết, mất nhiều thời gian hòa nhập hơn.

Khi ông Park xây dựng lối chơi, con người cho đội tuyển thì phải mất một thời gian. Sau thời gian ấy nếu lại muốn chuyển thì phải chuyển từ từ và cũng phụ thuộc khả năng cầu thủ Việt Nam, những gì ta đang có. Đấy là chuyện ta phải nhận định rõ, phải công bằng cho HLV Park. Sự chênh lệch giữa những người đang chơi cho đội một tuyển quốc gia với phần còn lại tương đối nhiều".

Đăng Huy | 19:40 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục