Bán 7 mua 5, đội hình Arsenal sau kỳ chuyển nhượng hè ra sao?

23:08 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnĐại diện Bắc London dự định sẽ tạo ra những sự thay đổi đáng kể về mặt đội hình ở mùa giải mới.

 

Sau những tín hiệu tích cực ở mùa giải trước, Arsenal dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện công cuộc cải tổ đội hình để hướng đến một năm thành công hơn.

Pháo thủ đã bán Matteo Guendouzi và Konstantinos Mavropanos, thu về số tiền 12.5 triệu bảng Anh. Và theo nhiều đồn đoán, họ cũng đang cân nhắc tương lai những Hector Bellerin, Lucas Torreira, Bernd Leno, Ainsley Maitland-Niles và Pablo Mari. Như vậy, đội hình Arsenal hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi khi mùa giải 2022/23 khởi tranh.

Mikel Arteta admits he's still in 'a lot of pain' over Arsenal's decisive defeat at Newcastle - Bóng Đá

 Arteta sẽ tiếp tục tạo ra cuộc cải tổ tại Arsenal.

Thủ môn: Aaron Ramsdale, Matt Turner, Arthur Okonkwo

Ramsdale tự khẳng định vị trí số 1 sau khi chuyển đến từ Sheffield United vào mùa hè năm ngoái. Thậm chí Bernd Leno - người giữ suất bắt chính ở những mùa trước - có thể phải rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Arteta đã có những động thái để tìm kiếm phương án dự phòng cho Ramsdale bằng việc ký hợp đồng với Turner vào tháng Hai từ New England Revolution. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Arthur Okonkwo cũng sẽ tham dự vào kế hoạch mùa tới.

Hậu vệ: Ben White, Gabriel, Rob Holding, Kieran Tierney, Cedric Soares, Aaron Hickey, William Saliba, Mathias Olivera, Takehiro Tomiyasu

White và Gabriel là cặp trung vệ ưa thích của Arsenal trong mùa giải này nhưng Holding hoàn toàn có thể thay thế khi chấn thương xảy ra. Saliba vẫn chưa chơi ở Premier League cho Pháo thủ nhưng sau một thời gian cho mượn ấn tượng, khả năng cao cầu thủ người Pháp sẽ có cơ hội cạnh tranh suất đá chính.

William Saliba's Arsenal return takes twist despite Marseille success due to £50m rival progress - Bóng Đá

 Những trung vệ của Arsenal mùa tới.

Tuy nhiên ở vị trí hậu vệ trái, trong bối cảnh Tierney thường xuyên dính chấn thương còn Tavares chơi thiếu ổn định, Arsenal đang xem xét việc chiêu mộ Hickey của Bologna. Ngoài ra, họ cũng để mắt đến Olivera bên phía Getafe.

Tiền vệ: Thomas Partey, Mohamed Elneny, Granit Xhaka, Albert Sambi Lokonga, Emile Smith Rowe, Martin Odegaard, Youri Tielemans

Arteta thường xuyên bố trí đội hình 3 tiền vệ, trong đó Partey và Xhaka sẽ đá cặp cùng nhau để tạo nên sự chắc chắn cho tuyến giữa, còn Martin Odegaard đảm nhận vai trò lĩnh xướng lối chơi. Bộ khung này đã cho thấy sự hiệu quả trong xuyên suốt mùa giải.

Mikel Arteta provides Thomas Partey injury update - Bóng Đá

 Partey giữ một vai trò quan trọng tại Arsenal.

Tuy nhiên vào thời điểm Partey dính chấn thương dài hạn, Arsenal đã phải sử dụng những phương án chắp vá như Elneny hay Lokonga. Cả hai cái tên nói trên chỉ chơi ở mức tròn vai hoặc thậm chí còn tệ hơn. Chính vì vậy, Pháo thủ đang tìm cách thuyết phục Youri Tielemans chuyển đến Emirates.

Cầu thủ người Bỉ sắp hết hợp đồng với Leicester và trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Liverpool và Man Utd đã tìm thấy mục tiêu phù hợp hơn, đây sẽ là cơ hội tốt để Arsenal sở hữu chữ ký trong mơ.

Tiền đạo: Gabriel Martinelli, Nicolas Pepe, Reiss Nelson, Eddie Nketiah, Gabriel Jesus, Bukayo Saka

Khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa, Arteta phải tìm cách giải quyết triệt để vấn đề nơi hàng công. Sau quãng thời gian được góp mặt thường xuyên vào đội hình chính,  Nketiah đã bày tỏ mong muốn ở lại Emirates và có thể gia hạn hợp đồng, nhưng đội trưởng Alexandre Lacazette khả năng cao sẽ tìm kiếm bến đỗ mới.

Gabriel Martinelli tiếp tục cho thấy sự phát triển vượt trội và có thể chơi dạt cánh lẫn vai trò trung phong. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa khả năng tạo đột biến đến từ Martinelli, Pháo thủ cần một chân săn bàn như Jesus để đảm nhận vị trí số 9. 

Gabriel Jesus ‘priority’ emerges as agent jets in for fresh Arsenal talks - Bóng Đá

 Jesus mong muốn tìm kiếm bến đỗ mới.

Nhiều đồn đoán cho rằng, tiền đạo người Brazil đã sẵn sàng rời Etihad khi Man City chiêu mộ thành công Erling Haaland. Hiện tại, Pháo thủ đang tìm cách dàn xếp các thỏa thuận để đưa Jesus về Emirates.

Trong khi đó, tài năng trẻ Nelson sau một mùa giải cho mượn tại Feyenoord sẽ phải chờ đợi quyết định tiếp theo từ Arteta, bởi ở thời điểm hiện tại, vị trí tiền đạo phải sở trường của anh dường như đã mặc định dành cho Bukayo Saka - hạt nhân chính trên hàng công CLB.

(Theo Mirror)

Trường Sơn | 22:10 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục