Balotelli trở lại tuyển Italy sau 4 năm

07:39 Thứ ba 25/01/2022

Rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội), tuyển Italy công bố danh sách cầu thủ tham dự chuyến tập huấn để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới.

Người hâm mộ tuyển Italy chào đón sự trở lại của Mario Balotelli. Anh là một trong 10 chân sút được huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini triệu tập cho đợt tập huấn này.

Lần gần nhất Balotelli ra sân cho Azzurri là tháng 8/2018. Khi đó, anh chơi 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League.

 - Bóng Đá

 Danh sách triệu tập của tuyển Italy.

Huấn luyện viên Mancini đánh giá cao khả năng của Balotelli. Ông luôn mở rộng cảnh cửa chào đón cầu thủ này lên tuyển, miễn sao "Trai hư" bỏ qua những vấn đề bên ngoài sân cỏ để tập trung vào chuyên môn.

Ở mùa giải này, Balotelli đang khoác áo Adana Demirspor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Anh có 15 lần đá chính, góp công trong 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo).

Sắp tới, Balotelli sẽ tái ngộ với Giorgio Chiellini. Năm 2020, trung vệ thuộc biên chế Juventus gọi tiền đạo đồng hương là "gã tiêu cực và không có chút tôn trọng nào cho đội tuyển".

Balotelli lên tuyển từ năm 2010. Anh đã chơi 36 trận, ghi 14 bàn. Dấu ấn lớn nhất của Balotelli trong màu áo Azzurri là cú đúp vào lưới tuyển Đức tại bán kết Euro 2012. Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Balotelli cũng tuyên bố đặt mục tiêu trở lại khoác áo tuyển Italy trong thời gian sớm nhất.

Ngày 25/3, tuyển Italy sẽ có trận đấu sống còn với Bắc Macedonia ở bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022. Nếu vượt qua Bắc Macedonia, đối thủ của thầy trò HLV Mancini sẽ là Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 06:33 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục