Balotelli: 'Trình của tôi ngang Messi và Ronaldo'

19:50 Thứ tư 02/03/2022

Mario Balotelli cho rằng anh có thể giành ít nhất một Quả bóng vàng trong sự nghiệp nếu phát huy hết tiềm năng của bản thân.

"Tôi chắc chắn 100% rằng bản thân có trình độ ngang với hai cầu thủ đó (Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - PV)", chân sút của tuyển Italy phát biểu trên The Athletic. "Nhưng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội để vươn tới đẳng cấp ấy. Mọi chuyện xảy ra như thế".

Cầu thủ có biệt danh "Super Mario" nói thêm: "Bây giờ, tôi không thể nói rằng tôi giỏi như Ronaldo, bởi vì Ronaldo đã giành được bao nhiêu Quả bóng vàng (Ballons d’Or)? Anh ấy giành 5 QBV chăng? Bạn không thể so sánh mình với Messi và Ronaldo, không ai có thể. Nhưng nếu chúng ta chỉ nói về tố chất, khả năng chơi bóng, thành thật mà nói, tôi không có gì phải ghen tỵ với họ".

 - Bóng Đá

Balotelli đang làm lại sự nghiệp trong màu áo CLB Demirspor ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong quá khứ, HLV tuyển Italy, Roberto Mancini cũng từng cho rằng cậu học trò cũ ở Man City có trình độ ngang Messi và Ronaldo. "Balotelli có thể sánh ngang với Ronaldo hay Messi nếu cậu ấy biết chăm chỉ tập luyện", HLV Mancini từng nói vào năm 2012, khi ông còn làm việc cùng cầu thủ gốc Ghana tại sân Etihad.

Balotelli cũng thừa nhận quyết định rời Man City năm 2013 khiến anh tiếc nuối. "Sai lầm lớn nhất của tôi là rời Man City. Tầm vóc của Man City phát triển trong nhiều năm qua", tiền đạo sinh năm 1990 thổ lộ. "Tôi có thể giống như Sergio Aguero. Nếu biết suy nghĩ như bây giờ, tôi có thể giành được một Quả bóng vàng trong màu áo Man City. Tôi tin chắc vậy".

Sau giai đoạn lận đận cùng vài đội bóng hạng thấp của Italy, Balotelli làm lại sự nghiệp ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Ở mùa này, "Super Mario" ghi được 11 bàn và có 5 kiến tạo sau 24 lần ra sân cho Demirspor. Phong độ ấn tượng kể trên giúp Balotelli được gọi trở lại tuyển Italy trong chuyến tập huấn vào tháng 1 vừa qua.

"Càng lớn lên thì bạn sẽ trưởng thành hơn", anh khẳng định. Người hâm mộ hy vọng nếu Balotelli được HLV Mancini trao cơ hội, anh có thể tỏa sáng trong loạt play-off giúp tuyển Italy dự World Cup 2022.

Tường Linh - Zing.vn | 19:38 02/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục