Balotelli bất ngờ được xem là hình mẫu tại Azzurri

20:39 Thứ ba 19/03/2019

TinTheThao.com.vnDù không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Italia, Mario Balotelli vẫn được xem là hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ trẻ noi theo.

Trong quá khứ, Mario Balotelli là 1 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Italia. Anh được HLV Cesare Prandelli triệu tập lên đội tuyển quốc gia ngay sau thất bại tại vòng chung kết World Cup 2010. Đây là vinh dự rất lớn với tiền đạo gốc Ghana, bởi trước đó, số lượng cầu thủ da màu được xuất hiện trong thành phần của đội quân thiên thanh là cực hiếm.

 - Bóng Đá

 Mario Balotelli từng làm xao động trái tim các Tifosi tại Euro 2012.

Đáp lại sự tin tưởng của Cesare Prandelli, Mario Balotelli đã tỏa sáng, giải quyết bài toán trung phong tại đội tuyển Italia. Đỉnh cao trong sự nghiệp của “Super Mario” chính là Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine, nơi anh đã ghi 3 bàn thắng giúp Azzurri thẳng tiến vào trận chung kết.

Từ khi chuyển đến Marseille từ Nice ở mùa giải này, Mario Balotelli đã ghi được 5 bàn thắng. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thuyết phục HLV Roberto Mancini tiếp tục triệu tập anh lên trung tâm Coverciano để chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 với Phần Lan và Lichtenstein.

Phát biểu trước truyền thông Italia, cựu thuyền trưởng của Inter Milan đã cho biết lý do khiến ông không trao cơ hội cho cậu học trò cưng của mình:

“Balotelli đang tiến bộ nhưng tôi còn mong đợi nhiều điều hơn nữa ở cậu ấy. Mario vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất và cần phải cải thiện nhiều hơn nữa.”

Mặc dù không góp mặt trong thành phần của Azzurri, nhưng cựu sao AC Milan vẫn được HLV Mancini lấy làm hình mẫu để những cầu thủ trẻ noi theo. Điển hình là trường hợp của Moise Kean, tài năng trẻ không được ra sân nhiều trong mùa giải này nhưng đang tỏa sáng bất ngờ tại Juventus.

 - Bóng Đá

 Moise Kean được kỳ vọng sẽ có màn khởi đầu hoàn hảo như "Super Mario".

Moise Kean cũng là 1 tiền đạo người Italia gốc Phi và giống như Balotelli, anh được triệu tập trong bối cảnh Azzurri đang trong giai đoạn thoái trào sau khi thất bại tại vòng loại World Cup 2018. Vậy nên, không khó hiểu khi Roberto Mancini đặt rất nhiều kỳ vọng vào anh. Ông nói tiếp:

“Tất cả các cầu thủ đều có kỹ thuật và đang cải thiện. Điều này khiến tôi được an ủi rất nhiều. Tôi cũng hy vọng rằng Kean sẽ có sự khởi đầu rất tốt như Mario Balotelli trước đây và phải tiến bộ nhiều hơn nữa. Việc được chơi trong 1 đội bóng hàng đầu, nơi luôn coi chiến thắng là mục tiêu duy nhất đã giúp ích rất nhiều cho sự trưởng thành của cậu ấy.”

Faro | 20:00 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục