Balotelli - Gã điên tập làm thơ

15:13 Thứ bảy 30/06/2012

Sau trận thắng Đức, cả Italia tràn ngập trong hạnh phúc và xúc động. Đội bóng con cưng của họ lại lọt vào Chung kết một giải đấu lớn nữa sau World Cup 2006, và cũng thật kỳ lạ, trước World Cup 2006 và EURO 2012 lần này, nước Ý đều bị rung động bởi những Scandal dàn xếp tỷ số. Số phận dường như đang ủng hộ đoàn quân Thiên thanh hết mình? Và nếu Azzurri lại một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang, người ta sẽ còn phải nhắc nhiều đến cái đêm mà Balotelli đã “điên hết mình”.

Tôi có may mắn được sinh ra trong 1 gia đình Manucian “chính gốc” (ông ngoại, bác và 2 chú tôi đều yêu MU đến cháy bỏng), nhưng thật kỳ lạ, dù yêu MU, tôi lại đam mê nền bóng đá Italia đến kì lạ. Vì thế do đã “trót” dành trọn trái tim cho Man United,nhưng tôi vẫn luôn là 1 tifosi thầm lặng cổ vũ cho đoàn quân Thiên thanh trong các giải đấu lớn. Cũng thật kỳ lạ khi 1 Manucian lại viết bài ca ngợi Balotelli phải không? Nhưng với riêng cá nhân tôi, màn trình diễn đêm qua của gã điên Balotelli đã mang lại cho tôi một thứ cảm xúc khó tả, mà từ sau khi King Eric giải nghệ, tôi mới tìm lại được cái cảm xúc ấy…

Bước vào trận chiến với đội tuyển Đức trong tư thế một đội cửa dưới, Italia chuẩn bị một cách âm thầm, lặng lẽ nhưng rất chỉnh chu và chi tiết (các cầu thủ Italia đã được đeo mặt nạ dưỡng khí trong các buổi tập để kịp hồi phục thể lực cho trận đấu với tuyển Đức). Trái lại, người Đức lại bước vào trận đấu này với tư thế một kẻ bề trên, có phần “ngạo mạn” và khinh người. HLV Loew đã tuyên bố “sẽ không cho các cầu thủ Italia kịp thở”, còn nhật báo uy tín Bild của Đức thậm chí còn đăng hình chiếc máy bay với tên các cầu thủ Italia với dòng chữ: ”Chúng tôi chúc họ thượng lộ bình an về tới quê hương”. Rõ ràng người Đức muốn thị uy sức mạnh khiến Italia run sợ. Nhưng họ đã nhầm. Với một Gigi Buffon quá bản lĩnh, Andrea Pirlo luôn điềm tĩnh đến kì lạ, và một “gã điên” không sợ trời không sợ đất như Mario Balotelli, rõ ràng trò thị uy của người Đức chỉ là trò vặt vãnh.

Italia đã có mặt trong trận đấu cuối ở kỳ EURO này... Ảnh: Internet

Xương sống của Italia từ đầu giải đến giờ nằm ở 3 cái tên kể trên, mỗi người lĩnh ấn tiên phong một khu vực trọng yếu của Azzurri. Nhưng trong khi Buffon và nhất là Pirlo vẫn đều đặn tỏa sáng thì dấu ấn của Balotelli là khá mờ nhạt. Anh vẫn xông xáo, nhiệt tình, gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương, nhưng điều cần nhất của 1 tiền đạo là bàn thắng thì Mario chưa đáp ứng được như kì vọng, nhất là khi anh được trông đợi sẽ là khẩu trọng pháo của Italia.

Trong trận bán kết gặp Đức mạnh hơn Italia rất nhiều,nhất là bên kia chiến tuyến cũng có 1 tiền đạo xuất sắc mang cái tên Mario như anh, sức ép dành cho Balotelli rõ ràng là rất lớn. Nhưng như đã nói, với một gã “điếc không sợ súng” như Balotelli, chẳng có thể lường trước được anh sẽ làm được những gì. Bước vào trận đấu, người Đức dồn ép ngay từ phút đầu, nhưng Italia vẫn kiên cường đứng vững. Trong thế trận như vậy, nếu cứ để người Đức dồn ép thì sẽ rất nguy hiểm, và vào lúc cần thiết nhất, Balotelli đã lên tiếng. Bắt nguồn từ một pha xoay compa hoàn hảo của Cassano, Balotelli kết thúc gọn ghẽ pha tấn công bằng 1 cú đánh đầu chuẩn xác. 1-0 cho Italia, sự lo lắng đã xuất hiện trên khuôn mặt Joachim Loew và các CĐV Đức.

Thật kì lạ khi lần đầu tiên trong sự nghiệp, Balotelli nở một nụ cười rạng rỡ sau khi ghi bàn và hoan hỉ ăn mừng với các đồng đội! Và sau đó, khi mà người Đức vẫn còn chưa kịp triển khai thế trận quen thuộc, Mario Balotelli lại lên tiếng. Montolivo có 1 pha phất bóng hoàn hảo, và 1 pha phá bẫy việt vị tinh tế, dấn thêm vài nhịp, 1 cú sút quyết đoán khiến Neuer chỉ biết đứng nhìn, Balo đã làm câm lặng cầu trường. Lúc này, không còn là sự lo lắng nữa, mà thay vào đó là nỗi BÀNG HOÀNG của người Đức. Họ không ngờ gã điên Balo lại “nổi điên” đến thế.

Nói vui, ”Mario” của người Ý đã ăn được “Nấm” để trở thành Super Mario, trong khi có lẽ Mario của Đức đã bị rơi xuống vực và phải Start lại game! Và khi đã ăn được “Nấm”, Super Mario trở thành một gã khổng lồ đáng sợ. Những pha xử lý trở nên thanh thoát hơn, mỗi lần Balotelli cầm bóng lại khiến tuyến giữa tuyển Đức phải lùi sâu hơn để hỗ trợ phòng ngự, khiến mặt trận tấn công không còn duy trì được nhịp độ. Cứ thế cho đến lúc phải rời sân ở phút 70, Super Mario “made in Italia” trở thành nỗi ám ảnh cho những Matt Hummels, Badstuber, Phillips Lahm… Dù phải ngồi ngoài sân theo dõi 20’ cuối trận đấu, nhưng không ít lần camera bắt gặp cảnh Balotelli bực tức, ôm đầu khi hết Marchisio, Di Natale… bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Và khi người Đức được hưởng 1 quả Penalty phút 90+1, máy quay lại bắt gặp cảnh Balotelli ngồi sụp xuống, kéo mũ áo che khuất mặt, chắp tay cầu nguyện. Rõ ràng Balotelli thực sự quyết tâm và đặt mọi niềm tin vào trận đấu này.

... và anh, Super Mario có giúp Italia lên ngôi vương? Ảnh: Internet

Những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của Mario Balotelli cuối cùng cũng được tưởng thưởng xứng đáng. Italia xuất sắc giành vé vào Chung kết một cách không thể xứng đáng hơn, những lời ngợi ca dành cho Super Mario “Italia” là hoàn toàn chính xác. Nhưng có vẻ Super Mario không quan tâm đến điều đó. Anh chạy ngay đến khán đài nơi người mẹ nuôi đang nghẹn ngào trong xúc động và tự hào về đứa con trai bé bỏng, sà vào lòng mẹ và vòng tay người hâm mộ. Trên sân, sau khi ghi bàn, Balotelli đã khóc, lần đầu tiên người hâm mộ được thấy những giọt nước mắt của Super Mario.

Sau trận đấu,Balotelli phát biểu :”Đây là buổi tối tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Nhưng hi vọng buổi tối vào thứ Hai tới sẽ còn tuyệt hơn,” Super Mario nói với Rai Sport.”Tôi dành tặng các bàn thắng cho mẹ. Mẹ tôi đã lớn tuổi và có mặt trên khán đài tối nay. Tôi rất hạnh phúc bởi tôi muốn ghi bàn cho mẹ. Ở trận Chung kết, cha tôi sẽ tới đây và tôi cũng muốn ghi bàn tặng ông ấy.” Một hình ảnh Balotelli hoàn toàn khác so với những gì người ta vốn nghĩ về chàng trai ngỗ nghịch ấy. Balotelli đã là người hùng của cả nước Ý, của các Tifosi trên toàn thế giới, nhưng anh chỉ muốn được ăn mừng trong vòng tay người mẹ nuôi thân yêu, một cách yên bình và ấm áp nhất…

Mario Balotelli, chàng trai cá tính bậc nhất thế giới bóng đá. Người ta sẽ còn rất nhiều điều để nói về anh, cả những điều tuyệt vời nhất lẫn ngu ngốc nhất. Anh có thể lấy trộm găng tay của Aguero, đánh lộn với Jerome Boateng, giành đá phạt với Kolarov, hay thậm chí không làm sao mặc nổi áo tập, nhưng cũng có thể sẽ ghi bàn đánh bại Cassilas và Tây Ban Nha giống như đã làm với Neuer và Đức, đưa Italia lên đỉnh Châu Âu một cách không thể ngọt ngào hơn. Chẳng sao cả, thế mới là Balotelli. Ở anh luôn là sự pha trộn giữa một gã điên và một thiên tài. Thiếu anh, thế giới bóng đá sẽ rất nhạt nhẽo. Hãy tin là, với tư cách 1 Manucian chính gốc, tôi luôn ủng hộ và cổ vũ anh, Balotelli ạ. Hãy cứ “điên” như thế nhé, chàng trai con cưng của nước Ý…

(Bạn đọc: Đỗ Việt Dũng - Bee)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục