Ballack vẫn còn đau vì thất bại trước Barcelona

16:48 Thứ ba 17/04/2012

Trên tờ Times, Michael Ballack thừa nhận đến tận bây giờ anh vẫn còn đau vì thất bại cùng Chelsea trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa 2008/09.

Tiền vệ Michael Ballack

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã phải đón nhận rất nhiều nỗi đau. Đó là khi bỏ lỡ World Cup vì án treo giò, thua ở chung kết Champions League trên chấm penalty, thua ở chung kết EURO. Nhưng thất bại cùng Chelsea cách đây 3 năm mới là đau đớn nhất. Rất nhiều đồng đội cũ của tôi vẫn còn thi đấu ở Stamford Bridge có lẽ cũng có cảm nhận như vậy và sẽ nỗ lực hết sức nhằm trả hận Barcelona.

Đôi khi tôi vẫn không thể tin nổi rằng Chelsea lại bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Năm 2009, chúng tôi có một đội hình mạnh hơn so với năm 2008, khi vào chung kết và thua Man Utd. Thời điểm đó, ai cũng tin rằng nếu đánh bại Barca, chúng tôi sẽ giành được chức vô địch. Chelsea thực sự quá thiếu may mắn với một loạt quyết định sai lầm của trọng tài Tom Henning Ovrebo.

Ballack trong màu áo Leverkusen

Năm nay, Barcelona đã mạnh hơn rất nhiều còn Chelsea thì không còn như trước. Họ có khá nhiều vấn đề. Thú thực, tôi rất lo lắng cho Chelsea. Tôi nghĩ rằng Di Mateo sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công giống như điều mà Guus Hiddink đã làm và rất thành công. Nhưng tất nhiên, Chelsea vẫn phải cố gắng giành quyền kiểm soát bóng. Nếu để Barca cầm quá nhiều bóng, không sớm thì muộn họ cũng sẽ có bàn thắng.

Vài tháng trước, Leverkusen - đội bóng của tôi đã thua Barca 2-10 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8. Đó là một sự sỉ nhục và thất bại này rất ảnh hưởng tới tâm lí của các cầu thủ. Thực tế, tôi không thể ra sân trong cả lượt trận vì chấn thương. Nhưng tôi nghĩ rằng ngay cả khi tôi có mặt trong đội hình thì cũng chẳng thể giúp Leverkusen không bị Barca hủy diệt. Tôi mong rằng Chelsea sẽ làm được tốt hơn Leverkusen.

The Blues hơn Leverkusen ở điểm họ có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp với kinh nghiệm dạn dày khi đã từng chinh chiến ở không ít trận đánh lớn. Tôi nghĩ những cầu thủ như Drogba, Lampard hay Terry sinh ra là để dành cho những cuộc đối đầu đỉnh cao. Song dù thế nào thì Chelsea cũng không có quá nhiều cơ hội trước Barcelona. Ngay cả khi họ khóa trái được Lionel Messi thì Barca vẫn còn những cầu thủ khác có thể tỏa sáng giống như Andres Iniesta 3 năm về trước.

Chelsea thực sự cần được thần may mắn đứng về phía họ để vượt qua Barca. Với những gì đã xảy ra ở năm 2009, tôi nghĩ họ xứng đáng được như vậy…

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục