Bale nói tiếng Tây Ban Nha trong ngày ra mắt LAFC

13:47 Chủ nhật 10/07/2022

Vài tiếng trước, Gareth Bale ra mắt cổ động viên Los Angeles FC trên sân nhà Banc of California.

Trước khi tiến ra SVĐ, Bale có quay một clip gửi lời chào đến người hâm mộ LAFC bằng tiếng Tây Ban Nha. Điều đó gây bất ngờ bởi tuyển thủ Xứ Wales từng bị truyền thông chỉ trích vì không chịu học ngôn ngữ này lúc còn thi đấu cho Real Madrid. Đoạn video dài 10 giây đăng trên Twitter của LAFC đang nhận được rất nhiều quan tâm.

Người dùng PhilKitro bình luận: “Nhà báo phê bình Bale vì không nói được tiếng Tây Ban Nha. Và điều đầu tiên anh ấy làm ở LAFC là nói tiếng Tây Ban Nha…Huyền thoại”. Tài khoản emctear chia sẻ: “Bale cố tình chơi khăm truyền thông Tây Ban Nha”.

 - Bóng Đá

 Bale gửi lời chào đến cổ động viên LAFC bằng tiếng Tây Ban Nha. Ảnh: LAFC.

Tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của Bale và cũng là ngôn ngữ chính của Mỹ. Do đó, việc tiền đạo 33 tuổi sử dụng tiếng Tây Ban Nha trong đoạn clip trên là không hợp lý, trừ phi đó là lời đáp trả cho những chỉ trích nhắm vào anh suốt thời gian qua.

Bale ra mắt các cổ động viên ngay trước khi trận derby giữa LAFC và LA Galaxy diễn ra. Siêu sao Xứ Wales nhận được sự chào đón nồng nhiệt và liên tục được người hâm mộ hô vang tên. Ngay sau đó, đội LAFC của anh giành thắng lợi sát nút với tỉ số 3-2.

Hợp đồng của Bale với LAFC có thời hạn 12 tháng kèm điều khoản cho phép tự động gia hạn thêm một năm. Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur chuyển sang thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ MLS sau khi hợp đồng của anh với Real Madrid hết hạn vào cuối tháng 6.

Mục tiêu chính của Bale khi chuyển sang LAFC là được ra sân thi đấu nhiều hơn nhằm chuẩn bị cho World Cup cuối năm nay. Hồi đầu tháng 6, Xứ Wales chính thức góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Ukraine ở vòng play-off. Đây là lần đầu họ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1958.

Minh Tô - Zing.vn | 09:10 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục