“Bại tướng” của HLV Park Hang-seo chuẩn bị nhận việc ở Serie A

13:38 Thứ năm 26/12/2019

TinTheThao.com.vnSau gần 20 năm, vị chiến lược gia 71 tuổi đã có cơ hội quay trở lại làm việc ở Italia.

Mùa hè năm 2019, ban lãnh đạo Genoa bổ nhiệm Aurelio Andreazzoli làm HLV trưởng. Vị chiến lược gia 65 tuổi đã giúp Grifone giành được 4 điểm sau 2 trận đầu tiên. Tuy nhiên, cho đến ngày 20/10, Genoa chỉ giành thêm được 1 điểm nữa. Ngay sau thất bại 1-5 trước Parma, Aurelio Andreazzoli đã bị sa thải.

Thiago Motta được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế đang bỏ trống. Cựu tiền vệ PSG đã để lại ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Brescia ngay trong trận đấu ra mắt. Song, cũng giống như người tiền nhiệm, ông không thể giúp Genoa có thêm bất kì chiến thắng nào cho đến trước kì nghỉ lễ Giáng sinh. Grifone đã tụt xuống cuối bảng xếp hạng và trát sa thải đang chờ đợi Thiago Motta.

Hiện tại, ban lãnh đạo Genoa đang tìm kiếm những cái tên để thay thế vị thuyền trưởng người Italia. Ngoài David Nicola và Diego Lopez, đội chủ sân Luigi Ferraris cũng cân nhắc bổ nhiệm những người cũ là Davide Ballardini, Aurelio Andreazzoli.

Sven-Goran Erikson dẫn dắt Genoa - Bóng Đá

 Sven-Goran Eriksson thời còn dẫn dắt đội tuyển Philippines.

Mới đây, theo Calciomercato, thêm 1 ứng cử viên nữa đã xuất hiện, đó là Sven-Goran Eriksson. Vị HLV người Thụy Điển không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Cách đây gần 1 năm, ông vẫn còn dẫn dắt đội tuyển Philippines. Tại AFF Cup 2018, đội quân của Sven-Goran Eriksson đã thất bại trước thầy trò ông Park Hang-seo ở bán kết. Sau Asian Cup 2019, ông quyết định nộp đơn từ chức.

Trong quá khứ, Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt các đội bóng ở Serie A như AS Roma, Fiorentina, Sampdoria, Lazio. Để quay trở lại làm việc tại Italia, vị chiến lược gia 71 tuổi phải chấp nhận giảm lương. Tuy nhiên, ông đã yêu cầu ban lãnh đạo Genoa phải cho phép các trợ lý của mình cùng đến Luigi Ferraris.

(*) Những khoảnh khắc đẹp ở Derby della Lanterna:

Faro | 12:40 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục