Bại trận đau đớn, HLV Hornets ví Celtics như Warriors

23:08 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnSau trận thua đầy đáng tiếc 87-90 trước đoàn quân của Brad Stevens, HLV Steve Clifford cho rằng Boston Celtics đang phòng ngự hay như Warriors.

Trong trận đấu này, ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Celtics đã mất ngôi sao sáng giá Kyrie irving vì chấn thương đáng tiếc. Chính vì thế, Charlotte Hornets đã nhanh chóng chiếm được ưu thế trong khoảng thời gian tiếp theo.

HLV-Charlotte Hornets-01

 HLV Clifford ca ngợi đối thủ sau trận thua của Hornets.

Đội chủ nhà gần như vô hồn trên mặt trận tấn công, song rất may cho Celtics khi họ vẫn chơi khá ổn ở mặt trận phòng ngự. Nhờ vậy, họ không bị đối thủ nới rộng quá xa ở mặt cách biệt, trước khi vùng dậy và có màn lội ngược dòng ấn tượng. Thống kê cho thấy ở trận đấu này, Hornets chỉ dứt điểm thành công 38.8% và tỉ lệ ném ba điểm 27.3%.

Sau trận đấu, HLV của Hornets, ông Steve Clifford đã đề cập ngay đến vấn đề này. Ông thẳng thắn thừa nhận, đội bóng của mình đã không có được chiến thắng vì Celtics phòng ngự quá hay: “Bên cạnh Golden State Warriors, Celtics hiện đang là đội bóng chơi phòng ngự hay nhất ở NBA,” HLV Clifford ca ngợi Celtics.

HLV-Charlotte Hornets-02

 Các cầu thủ Hornets dứt điểm rất tệ ở trận này vì Celtics phòng thủ quá tốt.

Thực tế, từ đầu mùa đến nay, Celtics chơi tấn công không quá hay với chỉ trung bình 102.8 điểm – xếp ở tận vị trí 23. Thế nhưng, thầy trò HLV Brad Stevens phòng ngự rất tốt và đó là yếu tố chính giúp họ trải qua 11 trận thắng liên tiếp.

Celtics có trung bình 36.9 tình huống Defendsive rebounds (xếp thứ 3), 47.6 rebounds (xếp thứ 4) và 8.4 steal (xếp 11). Bên cạnh đó, Celtics chỉ mắt trung bình 14.5 Turnover, con số tốt thứ 4 ở giải đấu.

Highlight trận Charlotte Hornets vs Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:45 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục