Bài test khó nhằn cho "Tiểu Federer"

15:00 Thứ tư 03/01/2018

TinTheThao.com.vnJohn Millman từng đánh bại Grigor Dimitrov ở lần gặp nhau duy nhất trong quá khứ.

 Mùa giải 2017 đã hạ màn chẳng khác gì một câu chuyện cổ tích với Grigor Dimitrov. Chàng trai người Bulgaria đã đánh bại David Goffin để giành danh hiệu ATP World Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Danh hiệu vô địch tại Luân Đôn đã giúp Dimitrov khép lại năm ở vị trí số 3 thế giới, chỉ sau hai đàn anh Nadal và Federer. Rõ ràng Dimitrov đã không còn là một tay vợt tiềm năng nữa, anh đang vươn lên và trên con đường chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp. Tay vợt 26 tuổi hiện đang tham dự giải quần vợt chạy đà cho Australian Open tại Brisbane và được xếp làm hạt giống số 1.

899644238

 Dimitrov là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Brisbane. Ảnh: Internet.

Được miễn thi đấu vòng 1, Dimitrov sẽ bước vào vòng hai (diễn ra vào sáng 4/1) với trận đấu cùng tay vợt chủ nhà John Millman. Trên bảng xếp hạng ATP, John Millman hiện đứng thứ 128 và phải nhờ đến suất đặc cách để được có mặt ở giải này.

Tuy nhiên Millman đã cho thấy việc Ban tổ chức trao suất đặc cách cho anh là điều hợp lý khi xuất sắc đánh bại Peter Polansky (Canada) với tỷ số 7-6, 6-0 tại vòng một.

Theo thống kê Dimitrov chỉ mới gặp Millman một lần duy nhất trong quá khứ. Tại giải Nottingham Challenger 2010, Dimitrov khi đó còn là một chàng trai 19 tuổi đã thất thủ trước Millman (21 tuổi) với tỷ số 6-3, 6-4. 

Dù vậy đó là trận đấu diễn ra cách đây đã 7 năm và mọi chuyện đã thay đổi quá nhiều. Dimitrov giờ đây đã là một tên tuổi được nhắc đến khá nhiều ở các giải đấu lớn, còn Millman đã qua thời đỉnh cao phong độ. Sau 7 năm, Dimitrov hẳn vẫn còn nhớ "món nợ cũ" và rất nóng lòng bước vào cuộc so tài.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục