Bài test khó cho ngôi sao châu Á Kei Nishikori

04:30 Thứ sáu 07/07/2017

TinTheThao.com.vnKei Nishikori sẽ phải cực kỳ thận trọng trước Roberto Bautista Agut.

nishikori_uniqlo_wimbledon2017-640x420

 Nishikori đang giữ thành tích đối đầu toàn thắng trước Agut. Ảnh: Internet.

Kei Nishikori đến với Wimbledon với tư cách là hạt giống số 9 và anh cũng là tay vợt châu Á có thứ hạng cao nhất hiện nay trên bảng xếp hạng ATP. 

Từng lọt vào chung kết US Open và tứ kết các giải Australian Open và Roland Garros, thế nhưng Wimbledon với Nishikori lại là một bài toán hoàn toàn khác. Thành tích tốt nhất của Nishikori chỉ là hai lần vào tới vòng bốn ở các năm 2014, 2016. Mặt sân cỏ với tốc độ bóng đi nhanh, dễ trơn trượt dường như không phù hợp với Nishikori. Trong 8 lần tham dự Wimbledon, Nishikori có tới 3 lần bị loại ngay tại vòng 1 và 1 lần khác thua ở vòng hai.

Sau chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-1 trước Sergiy Stakhovsky ở vòng hai, Nishikori tiếp tục đối đầu một đối thủ khó chơi khác là Roberto Bautista Agut - hạt giống số 18 của giải. Trong 4 lần gặp nhau trước đây Nishikori luôn là người thắng Agut, thậm chí tay vợt Nhật Bản chỉ thua vỏn vẹn có hai ván. Song đáng chú ý là hai tay vợt chưa bao giờ đối đầu nhau trên mặt sân cỏ.

Trong lần gặp nhau thứ năm, Nishikori vẫn được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn sự thận trọng sẽ được tay vợt Nhật Bản đặt lên hàng đầu khi bước vào cuộc chơi. Nếu vượt qua Agut, Nishikori có khả năng đối đầu hạt giống số 7 Marin Cilic - người đã thắng anh ở trận chung kết US Open 2014.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:30 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục