Bài test cho tân số 1 thế giới Rafael Nadal

05:00 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ của Rafa Nadal ở trận mở màn Cincinnati Masters là Richard Gasquet.

nadal-gasquet

 Nadal là khắc tinh trong sự nghiệp của Gasquet. Ảnh: Internet.

Vẫn chưa cầm vợt ra sân chơi trận đầu tiên ở Cincinnati nhưng Nadal đã đón nhận một tin cực vui khi trở thành tay vợt số 1 thế giới. Sở dĩ có điều này là bởi Murray năm nay không dự Cincinnati và bị trừ một số điểm khá lớn, trong khi Nadal với số điểm hiện có đã đủ để đảm bảo việc anh sẽ lên ngôi vương vào đầu tuần sau.

Đây mới là lần đầu tiên sau ba năm mà Nadal trở lại ngôi số 1. Có thể nói là cú hích tinh thần cực lớn đối với tay vợt người Tây Ban Nha, nhất là khi giải Grand Slam cuối cùng trong năm - US Open đang rất cận kề.

Trước đó ở giải đấu Rogers Cup, Nadal đã bất ngờ dừng bước ngay tại vòng ba trước tài năng trẻ người Canada Denis Shapovalov. Có thể thấy rằng những giải đấu sân cứng giờ đây đang là một thách thức lớn với Nadal, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa giải.

Ở trận ra quân tại vòng hai, Nadal sẽ gặp đại diện của Pháp là Richard Gasquet. Trước đó Richard Gasquet đã ghi tên mình vào vòng hai Cincinnati Masters sau khi đánh bại tay vợt hạng 209 thế giới John Patrick Smith 6-4, 6-4. 

Nadal được xem là khắc tinh trong sự nghiệp của Richard Gasquet, chỉ nhìn vào số liệu thống kê về thành tích đối đầu cũng đủ cho thấy điều này. Nadal gặp Gasquet 14 lần và thắng đến 13 trong số đó. Trận thua duy nhất của Nadal trước Gasquet diễn ra ở giải St. Jean de Luz Challenger diễn ra cách đây đã 14 năm (2003), Nadal khi đó thua 2-6 trong ván đầu và đành bỏ cuộc vì chấn thương.

Nếu hạ Gasquet, Nadal nhiều khả năng sẽ đối đầu hạt giống số 16 Gilles Muller ở vòng 3. Đây chính là tay vợt gây sốc khi đánh bại Nadal sau 5 ván ở Wimbledon 2017.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục