Bài mới của ông Miura

15:18 Thứ ba 24/03/2015

Đến Malaysia, HLV Toshiya Miura sử dụng chiêu bài mới để giúp cầu thủ thoải mái tinh thần trước Vòng loại Giải U23 châu Á 2015.

Các cầu thủ U23 Việt Nam phải tập vào buổi sáng. Ảnh: Đức Duy

Nếu như các huấn luyện viên khác đều cho đội tuyển tập buổi chiều, gần giờ thi đấu để không bị chênh nhịp sinh học thì ông Miura lại chuyển các buổi tập của U23 Việt Nam sang buổi sáng.

Đây là điều khá lạ, bởi cầu thủ bóng đá VN chỉ thường tập buổi chiều, nhưng ông Miura có lý của mình. Sau thời gian tập rất nặng, nhận thấy nhiều cầu thủ quá tải, nhà cầm quân người Nhật bắt đầu điều chỉnh bằng những buổi tập nhẹ nhàng.

Ngoài ra, tránh tình trạng cầu thủ thích ngủ nướng vào buổi sáng rất dễ bị ì, uể oải, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam cho toàn đội tập sáng, còn buổi chiều được nghỉ ngơi. Vì thế, sáng hôm nay, ông Miura đã cho toàn đội tập hai tiếng đồng hồ với những bài phối hợp nhóm và kiểm soát bóng.

Tuấn Anh trong bài tập tâng bóng. Ảnh: Đức Duy

Trên sân tập, nhà cầm quân người Nhật liên tục đốc thúc học trò của mình cố gắng đừng chuyền hỏng để tránh mất bóng và phải nỗ lực kiểm soát bóng để không mất thế trận vào tay đối thủ.

Trong bài tập 5 đánh 2, với những pha phối hợp một chạm nhanh, ông Miura muốn học trò của mình không bỏ lỡ khi có cơ hội phản công nhanh để có thể ghi bàn vào lưới U23 Malaysia vào ngày 27.3 tới.

Ở các bài tập 5 đánh 2 này, bóng thường được xuất phát từ đôi chân Tuấn Anh, đến Công Phượng rồi đẩy nhanh lên phía trước để Văn Toàn, hoặc Huy Toàn kết thúc.

Khác với những ngày trước đây, huấn luyện viên Miura đã vui vẻ hơn khi chỉ đạo học trò tập luyện, tạo nên bầu không khí cởi mở nên các cầu thủ tập rất sung. Một tin rất vui với ông Miura là U23 ở thời điểm hiện tại không còn cầu thủ nào chấn thương.

Duy Mạnh đã hồi phục rất tốt. Ảnh: Đức Duy

Trung vệ Tiến Dũng đã bình phục hoàn toàn nên có thể tập chung với toàn đội. Riêng Duy Mạnh, anh đã hồi phục tốt, nên sẽ tập chung với đội vào sáng mai 25.3 và có thể đá được ở trận gặp Malaysia vào ngày 27.3.

Thành Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục