Bài kiểm tra mở ra nút thắt dành cho Ten Hag

23:28 Thứ bảy 11/02/2023

TinTheThao.com.vnTrận đấu gặp Leeds United tại Premier League sẽ giúp HLV Erik ten Hag quyết định về việc lựa chọn hàng tiền vệ gặp Barcelona.

 

Trận play-off Europa League của Manchester United với Barcelona là một cuộc đối đầu quan trọng và Ten Hag rõ ràng sẽ chọn đội hình mạnh nhất của mình. Điều này đồng nghĩa Casemiro chắc chắn phải đá chính, nhất là khi anh nhận án treo giò tại Premier League, qua đó sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất. Anh sẵn sàng đối đầu với đội đầu bảng La Liga, nên với tư cách là một tiền vệ sung mãn, tân binh Quỷ đỏ sẽ được xếp thẳng vào đội hình chính. 

Anh ấy là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, người sẽ rất quan trọng trong việc cố gắng ngăn chặn Barcelona, một CLB mà ngôi sao Brazil đã quá quen thuộc sau những năm tháng khoác áo Real Madrid. Vì nhiều lý do, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd nếu họ tiến tới vòng 16 đội Europa League.

Two Manchester United players are fighting for one place vs Barcelona in the Nou Camp - Bóng Đá

 Casemiro sung mãn để ra sân gặp Barca tại Europa League.

Casemiro đá chính và Bruno Fernandes nghiễm nhiên giành vị trí sau tiền đạo, thì còn một suất nữa cần được Ten Hag quyết định. Nó sẽ thuộc về Fred hoặc Marcel Sabitzer, điều khiến chuyến hành quân đến Elland Road gặp Leeds United trở thành bài kiểm tra thực lực dành cho họ.

Christian Eriksen lẽ ra sẽ đảm nhận một vị trí nhưng chấn thương mắt cá nghiêm trọng khiến anh bị gạch tên. Scott McTominay có thể đã có cơ hội nếu anh không ngồi ngoài, nên Fred và Sabitzer sẽ đấu tranh giành lấy thứ mình cần ở cuộc chiến tới đây tại Europa League.

Fred từng đá chính cả hai lượt trận tại tứ kết Champions League 2018/19 trước Barcelona, khi Man Utd nhận thất bại cả sân nhà và sân khách. Sabitzer đã gặp Barcelona ba lần và đều giành chiến thắng trong mọi dịp. Dù vậy, đóng góp của anh cho CLB là ít ỏi bởi ngôi sao này chỉ chơi 45 phút trong cả hai trận đấu vòng bảng Champions League gặp Barca. Một lần khác, Sabitzer chỉ thi đấu vỏn vẹn 8 phút ở Nou Camp mùa trước.

Đặt Fred và Sabitzer lên bàn cân, tân binh Man Utd có lợi thế hơn. Fred đã gây thất vọng trước Leeds vào thứ Tư và mặc dù đây là trận đấu đầu tiên của Sabitzer kể từ ngày 1/11, nhưng cầu thủ người Áo đã hồi phục sau khởi đầu không ổn định để gây ấn tượng.

Two Manchester United players are fighting for one place vs Barcelona in the Nou Camp - Bóng Đá

 Fred và Sabitzer phải chiến đấu giành suất thi đấu.

Anh từng đảm nhiệm vai trò của Casemiro tại Old Trafford và dự kiến sẽ tái hiện điều tương tự vào Chủ nhật. Sabitzer phải di chuyển lên cao hơn nếu anh ấy đá chính trong trận đấu với Barcelona, nhưng kỹ năng và khả năng pressing hứa hẹn mang lại sự hữu dụng. Ít nhất thì khả năng hiểu biết về việc đối đầu với Barcelona ở mùa giải này của ngôi sao sinh năm 1994 có thể được tận dụng.

Với việc Casemiro vẫn bị treo giò, Sabitzer và Fred sẽ tham gia trận đấu với Leeds nhằm khẳng định bản thân xứng đáng nhận thêm nhiều cơ hội so với đối tác. Nhưng tại Europa League gặp Barca, nhiều khả năng chỉ 1 trong 2 được đá chính và Sabitzer ít nhiều sở hữu lợi thế để chiếm niềm tin của Ten Hag.

Chính vì vậy, nhà cầm quân Hà Lan sẽ đặc biệt chú tâm đến mọi tình tiết khi Man Utd gặp Leeds tại Premier League.

Lữ Phong | 22:58 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục